Trong công tác quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, Biên phòng tỉnh Đồng Tháp đã lập 14 chốt cố định, 16 tổ lưu động trực ngày đêm để kiểm soát, ngăn chặn những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đồng Tháp: Biên phòng ngăn chặn 18 người nhập cảnh trái phép

03/04/2020, 21:06

Trong công tác quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, Biên phòng tỉnh Đồng Tháp đã lập 14 chốt cố định, 16 tổ lưu động trực ngày đêm để kiểm soát, ngăn chặn những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp làm nhiệm vụ ngăn chặn người nhập cảnh trái phép - Ảnh: N.H

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cửa khẩu giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia đã tạm đóng cửa. Biên phòng Việt Nam, Campuchia cũng đã phát đi thông báo người dân không được qua lại biên giới. Tuy nhiên vẫn nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép. Tính đến nay Biên phòng Đồng Tháp đã xử phạt 18 trường hợp.

Để ngăn chặn những người nhập cảnh trái phép, Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp đã lập thêm 14 chốt cố định, 16 tổ lưu động trực cả ngày và đêm, có lực lượng công an và dân quân địa phương cùng tham gia làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, nhằm phát hiện người lạ mặt ra vào biên giới.

Thiếu tá Thân Văn Cường - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Muống (H.Hồng Ngự), cho biết, thời gian qua, người dân đã cung cấp cho biên phòng nhiều thông tin có giá trị, trong đó có 11 tin tố giác người Việt Nam ở Campuchia nhập cảnh về nước trái phép. Số người này đi theo những đường mòn lối mở về nước nhưng bị lực lượng tuần tra bắt giữ và đã ra quyết định xử phạt 11 trường hợp. Sau đó, đưa vào khu cách ly tập trung.

Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Thường Phước (H.Hồng Ngự), thời gian qua, lực lượng biên phòng cũng đã bắt và xử lý 7 trường hợp nhập cảnh trái phép. Sau khi xử phạt, 7 trường hợp này được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định Bộ Y tế.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Muống đang quản lý 2 xã biên giới giáp ranh với Campuchia là xã Thường Thới Hậu B và xã Thường Thới Hậu A. Trên địa bàn này, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Muống lập 2 chốt cố định và 3 tổ kiểm soát lưu động có kết hợp với lực lượng công an, dân phòng địa phương tuần tra, chốt chặn 24/24 các đường mòn, lối mở, bến đò, nhằm ngăn chặn, giáo dục một số người dân nước bạn Campuchia có ý định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ở Đồng Tháp, do đường biên giới chạy dài, lại gồm đường bộ, đường sông nên công tác kiểm soát biên giới cần có sự tiếp sức của quần chúng nhân dân, nhất là bà con sống ở khu vực biên giới. Người dân khi đi đồng, đi mua bán… quan sát, nhận ra những người khả nghi nên trình báo biên phòng, chính quyền địa phương, nhờ đó lực lượng đến kịp thời xử lý.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Biên phòng ngăn chặn 18 người nhập cảnh trái phép