TP.HCM hỗ trợ số tiền 50.000 đồng/người/ngày cho gần 12.000 người bán vé số bị ngưng việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

TP.HCM chi 9 tỉ đồng hỗ trợ gần 12.000 người bán vé số

03/04/2020, 21:06

TP.HCM hỗ trợ số tiền 50.000 đồng/người/ngày cho gần 12.000 người bán vé số bị ngưng việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hơn 12.000 người bán vé số bị ảnh hưởng vì COVID-19 - Ảnh: Internet

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, qua thống kê của các quận, huyện đến ngày 2.4, trên địa bàn TP.HCM có 11.947 người bán vé số cư trú trên địa bàn. Trong đó, 7.732 nữ, 6.778 người thường trú, 5.173 người tạm trú, 719 người diện hộ nghèo, 1.204 người cận nghèo. Đặc biệt, có 1.216 người trợ cấp xã hội tại cộng đồng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tác động làm giảm thu nhập, ngưng việc làm.

Trước tình trạng này, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội đề xuất UBND TP.HCM hỗ trợ cho đối tượng trên trong tình hình ngưng việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cụ thể, mức hỗ trợ của thành phố là 50.000 đồng/người/ngày. Thời gian hỗ trợ 15 ngày, kể từ ngày 1.4. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện hỗ trợ gần 9 tỉ đồng, được trích từ nguồn chi Ngân sách TP.HCM, Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.

Để chung tay cùng TP.HCM thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, nhất là trong việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương hỗ trợ theo đề xuất nêu trên.

Theo đó, Sở kiến nghị UBND TP.HCM giao quận, huyện chỉ đạo phường, xã, thị trấn lập danh sách người người bán vé số cư trú trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm giảm thu nhập, ngưng việc. Sau đó, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quỹ “Vì người nghèo” quận huyện tổ chức thực hiện hỗ trợ đúng, đủ, kịp thời, tránh trùng lặp đối tượng, thanh quyết toán kinh phí theo số lượng thực tế và theo quy định tài chính hiện hành.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Lao động - Thương binh - Xã hội có phương án hỗ trợ đối với người bán vé số vì đa phần họ đều là người từ các tỉnh vào, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhất là thời điểm xổ số dừng phát hành, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập, việc làm của họ.

Không chỉ chính quyền TP.HCM, những ngày này, nhiều quán cơm chay, các cửa hàng tạp hóa người dân bắt đầu treo biển “Hỗ trợ người bán vé số” tặng phần quà nhỏ hay dĩa cơm miễn phí để chia sẻ với người bán vé số trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chi 9 tỉ đồng hỗ trợ gần 12.000 người bán vé số