Chiều 7.4, UBND Đồng Tháp cùng Sở Y tế tỉnh đã trao giấy xuất viện cho 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được phát hiện và điều trị tại tỉnh này.

Đồng Tháp: Bốn ca nhiễm COVID-19 xuất viện, 156 người hết cách ly

07/04/2020, 17:13

Chiều 7.4, UBND Đồng Tháp cùng Sở Y tế tỉnh đã trao giấy xuất viện cho 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được phát hiện và điều trị tại tỉnh này.

Ca bệnh 102 (9 tuổi, ở Đồng Tháp), được xuất viện sau khi có kết quả âm tính với COVID-19 - Ảnh: Dongthap.gov

Bốn bệnh nhân này đều là hành khách trên chuyến VN 0050 từ Luân Đôn (Anh), về sân bay Cần Thơ ngày 18.3. Khi tiếp nhận, các trường hợp này đều chưa có triệu chứng bệnh và được đưa về khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (TP.Sa Đéc).

Ngày 22.3, cả 4 bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, gồm: bệnh nhân 101, nữ, 26 tuổi, địa chỉ ở TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; bệnh nhân 102, nữ, 9 tuổi, ở Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội; bệnh nhân 103, nam, 22 tuổi, ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM; bệnh nhân 104, 33 tuổi, ở Q.12, TP.HCM.

Sau thời gian theo dõi, điều trị, cả 4 bệnh nhân đều có kết quả âm tính nhiều lần với COVID-19 và đủ điều kiện xuất viện. Bác sĩ Trần Thanh Tùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, chia sẻ, trong thời gian tiếp nhận cùng lúc 4 ca dương tính, bệnh viện rất áp lực.

Sau thời gian được bác sĩ nỗ lực điều trị, các bệnh nhân đã xét nghiệm âm tính. Đây là niềm vui lớn cho tập thể các y, bác sĩ đang ngày đêm làm việc tại đây và của cả người dân tỉnh Đồng Tháp nói chung. Theo quy định, các bệnh nhân sau khi xuất viện sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly 14 ngày tại địa phương.

Cũng trong dịp này, 9 tập thể, cá nhân thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc và Trung tâm Y tế TP.Sa Đéc nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã trao giấy chứng nhận kết thúc thời gian theo dõi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến của Trường Quân sự tỉnh cho 156 người.

Đây là những người Việt Nam về từ Anh, chung chuyến bay VN 0050 với các bệnh nhân nói trên. Như vậy, tại thời điểm này, Đồng Tháp không có trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Bốn ca nhiễm COVID-19 xuất viện, 156 người hết cách ly