Dù cơ quan chức năng đang ráo riết vào cuộc xử lý nhưng nhiều quán nhậu trên tuyến đường Lê Thị Riêng, phường 1, TP.Cao Lãnh vẫn thâu đêm “tra tấn” người dân bằng tiếng nhạc chát chúa.

Đồng Tháp: Các quán nhậu thi nhau ‘tra tấn’ người dân bằng tiếng nhạc chát chúa

Tô Văn | 13/04/2023, 12:35

Dù cơ quan chức năng đang ráo riết vào cuộc xử lý nhưng nhiều quán nhậu trên tuyến đường Lê Thị Riêng, phường 1, TP.Cao Lãnh vẫn thâu đêm “tra tấn” người dân bằng tiếng nhạc chát chúa.

Người dân phản ánh đến báo chí

Gửi đơn phản ánh đến Một Thế Giới, bà N.T.B.T (SN 1954, ngụ phường 1, TP.Cao Lãnh) trình bày, trên tuyến đường Lê Thị Riêng (đoạn gần ngã 3 Lê Thị Riêng - Trần Hưng Đạo) có 4 quán nhậu: N; B; H.B và O.Đ.

“Mỗi đêm, các quán nhậu này có rất đông khách đến ăn uống, nhậu nhẹt. Cứ vài đêm thì các quán lại tổ chức các sự kiện, tiệc sinh nhật, thôi nôi kèm hát nhạc sống. Nếu không có tiệc thì các quán cũng thi nhau mở đủ loại nhạc bằng loa công suất lớn đặt ở ngay trước cửa ra vào quán. Tiếng ồn của các quán nhậu này đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân trong khu vực.

Gia đình tôi ở dãy nhà ngay phía sau các quán nhậu, hết sức khổ sở và bị ảnh hưởng trầm trọng bởi tiếng ồn từ đây gây ra. Cứ sau 18 giờ là chúng tôi đóng hết các cửa lại, thậm chí mua đồ bịt tai bịt kín lỗ tai. Thế nhưng, âm thanh chát chúa vẫn ngập tràn trong không gian nhà chúng tôi, làm rung rinh các tấm kính cửa. Người già chúng tôi bị rối loạn giấc ngủ, làm cao huyết áp, đau đầu, chóng mặt. Các bé nhỏ trong nhà thì không học bài được do quá ồn ào.

Việc này chúng tôi đã phản ánh với chính quyền địa phương thông qua điện thoại báo Công an phường 1, góp ý trong cuộc họp tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND phường 1. Nhưng tình trạng đến nay không cải thiện”, bà T. bức xúc nêu trong đơn.

3-quan-nhau3.jpg
Lá đơn người dân phản ánh đến báo chí - Ảnh: Tô Văn

“Tra tấn” người dân mỗi đêm

Để thông tin một cách khách quan, tối 1.4, phóng viên Một Thế Giới đã ghi nhận trực tiếp tại các quán nhậu trên tuyến đường Lê Thị Riêng. Theo đó, khoảng 19 giờ 30, các quán này đồng loạt “lên đèn, lên nhạc” với cường độ âm thanh to nhất, khiến người đi đường đinh tai, nhức óc.

Anh H. (ngụ phường 1, TP.Cao Lãnh) cho biết, thời gian qua, các quán nhậu thường xuyên mở nhạc to để thu hút khách. Mỗi lần đi ngang qua tuyến đường Lê Thị Riêng, anh H. đều cảm thấy khó chịu nhưng không biết né tránh tình trạng này thế nào.

“Tôi rất khó chịu với tiếng nhạc ồn ào đến chói tai của các quán nhậu ven đường này. Biết là kinh doanh cần làm đủ mọi cách để hút khách nhưng không thể đem tiếng nhạc ra tra tấn người dân như vậy. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ai cũng cần được nghỉ ngơi”, anh H. bức xúc nói.

2-quan-nhau2.jpg
Các quán nhậu tại tuyến đường Lê Thị Riêng, phường 1, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đều có dàn âm thanh để phục vụ các thực khách - Ảnh: Tô Văn

Tuyến đường Lê Thị Riêng (đoạn gần ngã 3 Lê Thị Riêng - Trần Hưng Đạo) chỉ dài khoảng 500m nhưng có đến 5 quán nhậu mọc lên. Điều đáng nói, chỉ có 1 quán mở nhạc nhẹ, 4 quán còn lại đều có sẵn dàn âm thanh “khủng” để phục vụ nhu cầu âm nhạc của khách hàng. Từ karaoke loa kéo tự phát cho đến nhạc sôi động đều thi nhau mở hết công suất.

Tại quán nhậu H.B, xe gắn máy được các nhân viên sắp xếp hàng dài trên vỉa hè. Bên trong, khoảng 20 khách ngồi chật kín quán. Những vị khách sành điệu này tay cầm bia và lắc lư theo tiếng nhạc chát chúa. Tương tự, bên trong quán O.Đ, thực khách vô tư cụng ly, hò hét theo tiếng nhạc ồn ào bao trùm cả không gian rộng lớn.

Chính quyền nỗ lực xử lý

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, vào tối 12.4, các quán nhậu bị người dân phản ánh đồng loạt “lên đèn” nhưng không mở nhạc to như những ngày trước đó.

Một cán bộ trong tổ dân phố cho hay, cơ quan chức năng đang nỗ lực vào cuộc để tuyên truyền và xử lý tiếng ồn trong khu dân cư. Trên tuyến đường này có rất nhiều quán nhậu vi phạm, đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa chấm dứt.

1-quan-nhau1.jpg
Trước tình trạng người dân phản ánh, UBND phường 1, TP.Cao Lãnh đang nổ lực xử lý - Ảnh: Tô Văn

Ông Bùi Minh Chí - Phó chủ tịch UBND phường 1, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xác nhận, người dân có phản ánh đến đơn vị về việc bị các quán nhậu tại tuyến đường Lê Thị Riêng “tra tấn” bằng tiếng nhạc chát chúa.

“Khi tiếp nhận phản ánh, chúng tôi tiếp tục theo dõi, nhắc nhở chủ quán giữ gìn ANTT và giảm tiếng ồn đối với khu vực này. Còn việc xử lý cường độ tiếng ồn thì phải có máy móc chuyên dụng và phối hợp với các lực lượng chức năng mới xử phạt được”, ông Chí nói.

Cũng theo ông Chí, các quán nhậu trên tuyến đường này đa số là loại hình kinh doanh tự phát, kinh doanh ngoài trời và họ thỉnh thoảng nhận đặt tiệc thôi nôi, sinh nhật mới mở âm thanh lớn.

“Chính sự thỉnh thoảng như thế thì rất khó cho phường đến tiếp cận để xử phạt. Vì vậy, chúng tôi chỉ cử người xuống nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm sẽ mời chủ quán lên phường xử lý”, ông Chí khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Các quán nhậu thi nhau ‘tra tấn’ người dân bằng tiếng nhạc chát chúa