Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM ngày 13.4 cho biết, UBND thành phố đã đồng ý cho gia hạn khai thác tàu cao tốc tại bến thủy cầu tàu số 2, công viên Bạch Đằng.

TP.HCM gia hạn khai thác tàu cao tốc ở bến Bạch Đằng

H.Đ | 13/04/2023, 11:00

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM ngày 13.4 cho biết, UBND thành phố đã đồng ý cho gia hạn khai thác tàu cao tốc tại bến thủy cầu tàu số 2, công viên Bạch Đằng.

Trong cuộc họp vào chiều 12.4, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất với lãnh đạo UBND thành phố tiếp tục cho khai thác hoạt động tại bến thủy nội địa cầu tàu số 2, công viên Bạch Đằng (quận 1) trong thời gian chờ di dời. Đề xuất này đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đồng ý.

Như vậy, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP được phép tiếp tục vận hành tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng - Cần Giờ - TP.Vũng Tàu và chưa phải chuyển đi vị trí khác trong lúc chờ sắp xếp của cơ quan quản lý nhà nước. Các hành khách đã mua vé tàu cao tốc tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu vẫn sẽ tiếp tục sử dụng phương tiện.

bachdang(1).jpg

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng - Cần Giờ - TP.Vũng Tàu được vận hành liên tục trong thời gian chờ sắp xếp vị trí mới phù hợp.

Thời gian gia hạn sẽ kéo dài tối đa 1 năm nhằm giúp các đơn vị liên quan có đủ thời gian sắp xếp, bố trí vị trí mới cho các tuyến tàu cao tốc hoạt động.

Trong thời gian này, doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đã được yêu cầu, đảm bảo trật tự, an toàn đối với hoạt động của bến tàu cao tốc.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP ngưng khai thác bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 công viên bến Bạch Đằng từ tháng 4.2023.

Theo như yêu cầu của Sở GTVT, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP phải khẩn trương di dời không bồi thường, tháo dỡ các công trình liên quan hoạt động bến tại đây. Đồng thời, không neo đậu phương tiện thủy nội địa khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.

Với đề xuất như trên, tuyến cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu phải tạm ngưng hoạt động - đây cũng là tuyến tàu cao tốc duy nhất kết nối từ TP.HCM - Vũng Tàu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM gia hạn khai thác tàu cao tốc ở bến Bạch Đằng