Đồng Tháp thông tin có thêm 2 F1 của người nữ dương tính COVID-19 ở tỉnh này, nâng tổng số F1 lên 6 người, F2 được xác định có 118 người. Việc phong tỏa khu vực có người dương tính cũng đang được tỉnh này xem xét.

Đồng Tháp: Cân nhắc phong tỏa khu vực có người nữ dương tính COVID-19

Thanh Nguyên | 29/12/2020, 11:06

Đồng Tháp thông tin có thêm 2 F1 của người nữ dương tính COVID-19 ở tỉnh này, nâng tổng số F1 lên 6 người, F2 được xác định có 118 người. Việc phong tỏa khu vực có người dương tính cũng đang được tỉnh này xem xét.

Sáng 29.12, ngay sau khi tiếp nhận thông tin ghi nhận ca dương tính lần 1 với COVID-19 là người nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân (BN) 1.440, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp trực tuyến khẩn với UBND H.Lai Vung để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh.

1(1).jpg
UBND tỉnh Đồng Tháp họp khẩn, chỉ đạo phòng chống dịch sau ca dương tính COVID-19 - Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy tổng số F1 là 6 người, gồm: 3 người trong gia đình (cha ruột, mẹ ruột và chị ruột) ở xã Tân Thành, 1 người hàng xóm, 1 người bán nước mía ở TT.Lai Vung, 1 shipper ngụ xã Vĩnh Thạnh, H.Lấp Vò. Tổng số F2 được xác định là 118 người.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng “thần tốc” truy vết mọi trường hợp F1, F2 của ca dương tính này bằng tinh thần cao nhất, không để lây lan, tập trung không gây hoảng loạn, hoang mang trong dư luận. Đồng thời đề nghị công an tỉnh phối hợp các ngành chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm trường hợp nhập cảnh trái phép, mang mầm bệnh từ ngoài vào địa phương.

Yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 H.Lai Vung thực hiện phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Yêu cầu các ca F1 chấp hành việc cách ly tại Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự. Các ca F2 tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà. Phun xịt khử trùng các khu vực liên quan ca nhiễm COVID-19. Tạm ngưng các hoạt động lễ hội tại H.Lai Vung.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của 6 F1, tỉnh sẽ cân nhắc, quyết định phương án phong toả khu vực dân cư nơi có ca nhiễm. Ngành chức năng Đồng Tháp nhận định nữ bệnh nhân dương tính COVID-19 có khả năng nhiễm bệnh từ bên ngoài. Tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, truy vết, khoanh vùng các trường hợp có liên quan.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trường hợp dương tính ở Đồng Tháp là chị H.T.H.N. (30 tuổi, ngụ ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, H.Lai Vung). N. là người nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua cửa khẩu Long Bình ở An Giang cùng BN 1.440.

Ngành chức năng các tỉnh xác định, đi cùng N. và BN 1.440 từ cửa khẩu Long Bình có thêm 4 người khác. Khi đi đến Long An thì BN 1.440 và N. xuống xe đi về Vĩnh Long và Đồng Tháp. Bốn trường hợp còn lại đi về TP.HCM. Trong đó có 1 trường hợp là BN 1.451; 2 trường hợp đã xác định âm tính lần 1; 1 trường hợp đã truy vết được và chờ kết quả xét nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Cân nhắc phong tỏa khu vực có người nữ dương tính COVID-19