Tối 28.12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng họp khẩn với các sở, ngành và địa phương để bàn phương án phòng, chống dịch bệnh khi có trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 - L.T.T. (32 tuổi, trú H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đến địa phương này.

Sóc Trăng: 59 người có tiếp xúc với tài xế chở bệnh nhân 1440

Hàm Yên | 28/12/2020, 21:22

Tối 28.12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng họp khẩn với các sở, ngành và địa phương để bàn phương án phòng, chống dịch bệnh khi có trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 - L.T.T. (32 tuổi, trú H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đến địa phương này.

Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng khẳng định anh M.T.T. (30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, H.An Phú, An Giang) chính là người chở bệnh nhân 1440 từ khu vực biên giới Campuchia sang địa phận tỉnh An Giang vào rạng sáng 24.12. Sáng 28.12, anh T. chở 8 người từ An Giang đến H.Kế Sách dự đám tang. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Long Phú (Sóc Trăng), do đám tang bên H.Kế Sách không có đường cho xe 4 bánh chạy vào nên anh T. dừng xe bên phía xã Trường Khánh của H.Long Phú để 8 người khách đi đò qua sông ghé đám tang.

1(8).jpg
Nhiều người phải cách ly vì bệnh nhân 1440 - Ảnh: Hàm Yên

“Anh T. chờ khách ngoài xe và có ghé 1 quán ở nông thôn để ăn sáng. Người bán quán tiếp xúc với tài xế này sau đó có đi nơi khác nhưng không biết có tiếp xúc với ai. Chúng tôi đang tích cực truy vết từ tối nay cho đến sáng mai”, bác sĩ Lê Văn Tới, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Long Phú nói. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Long Phú, tài xế T. đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm và đưa vào khu vực cách ly đặc biệt. Tám người khách đi cùng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế H.Long Phú để chờ kết quả xét nghiệm của tài xế T. rồi ngành y tế mới quyết định các biện pháp tiếp theo.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khuyến cáo cán bộ, công chức và người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền để người dân không được chủ quan, thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Mọi người phải thực hiện nghiêm giải pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo ông Lâu, sau khi xác định anh T. là tài xế chở bệnh nhân 1440 từ khu vực biên giới An Giang về TP.HCM, tỉnh Sóc Trăng đã làm hết mọi động tác để phòng chống dịch COVID-19 vì người này xuất hiện từ chiều 27 đến sáng 28.12 tại H.Long Phú và TP.Sóc Trăng. Cụ thể, sau khi đưa 8 người đến xã Trường Khánh của H.Long Phú vào chiều 27.12, anh T. đậu xe gần chùa Phổ Giác để khách qua sông bên phía H.Kế Sách để dự đám tang. Tối 27.12, anh T. ra TP.Sóc Trăng ăn bánh xèo trên đường Trần Hưng Đạo.

Sáng 28.12, anh T. ăn sáng tại một quán ở xã Trường Khánh. Trong lúc chờ 8 người khách quay lại xe để rước về thì anh T. được mời đến trạm y tế để lực lượng chức năng điều tra dịch tễ. Ngoài 8 người đi cùng xe, ngành y tế xác định thêm 59 người liên quan đến anh T. Tất cả những người này đã được cách ly tại nhà.

Cùng lúc, các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đang truy tìm người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440. Xe này mang biển số 53N-7649 từ TP.HCM về vào ngày 24.12, khi đến gần cầu Hưng Lợi (Cần Thơ) người này xuống xe, đón xe khác về Cái Tắc (H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Hiện chưa xác định người này sau đó về đâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: 59 người có tiếp xúc với tài xế chở bệnh nhân 1440