Vừa có 1 trường hợp bệnh nhân tại Đồng Tháp được tiên lượng tử vong nên cho gia đình mang về lo hậu sự và may mắn được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) kịp thời phát hiện cứu sống.

Đồng Tháp: Chuẩn bị đám tang, thì… sống lại

Văn Vĩnh | 22/09/2018, 13:17

Vừa có 1 trường hợp bệnh nhân tại Đồng Tháp được tiên lượng tử vong nên cho gia đình mang về lo hậu sự và may mắn được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) kịp thời phát hiện cứu sống.

Tất cả chi phí điều trị cho bệnh nhân đã được Bệnh viện Sa Đéc vận động, tài trợ miễn phí. Đó là trường hợp của anh Lê Văn Minh (39 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Khánh, H.Châu Thành).

Ngày 10.8, anh Minh đi làm thuê cho 1 lò gạch, thì bất cẩn trượt té từ trên cao xuống. Vào bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán anh Minh bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu và bị tụ máu trong não.

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) đã mổ mở hộp sọ lấy máu tụ. Sau đó, người nhà xin chuyển bệnh nhân lên tuyến trên ở TP.HCM điều trị. Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị ở tuyến trên, anh Minh được các y bác sĩ ở đây cho về nhà… chờ chết, vì khả năng sống sót chỉ còn 1 %.

Bà Trương Thị Bảy, mẹ vợ anh Minh kể lại: “Thằng Minh được chở về nhà khoảng 1 giờ khuya. Người nhà chuẩn bị quan tài hết. Nhưng do nó bị tai nạn lao động nên bác sĩ từ Sa Đéc xuống đòi khám tử thi”.

Lúc đó, 1 người cháu phát hiện anh Minh còn thở, nên báo bác sĩ, và chuyển ngay vào bệnh viện. Bác sĩ Chuyên khoa I - Hà Minh Quý, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực - chống độc của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc, cho biết: “Bệnh viện đã dùng kháng sinh mạnh, truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch…”.

Và điều bất ngờ đã đến: anh Minh được cứu sống. Ngày 19.9, Bệnh viện đa khoa TP.Sa Đéc đã cho anh xuất viện. Về nhà, anh cũng tập đi lại…

Hơn 1 tháng nhận điều trị, ngoài việc tận tình cứu chữa cho bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa TP.Sa Đéc còn vận động toàn thể y bác sĩ trong bệnh viện và mạnh thường quân hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho anh Minh với tổng số tiền gần 110 triệu đồng. Vợ chồng anh Minh không đất canh tác, chỉ đi làm thuê, nên rất khó khăn.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Chuẩn bị đám tang, thì… sống lại