UBND tỉnh Đồng Tháp lên phương án dự kiến các khu cách ly sẽ được thành lập tại 6 địa phương sức chứa cách ly khoảng 10.000 người.

Đồng Tháp: Lên phương án cách ly khoảng 10.000 người

Tô Văn | 11/05/2021, 10:46

UBND tỉnh Đồng Tháp lên phương án dự kiến các khu cách ly sẽ được thành lập tại 6 địa phương sức chứa cách ly khoảng 10.000 người.

Sáng 11.5, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh này đã có cuộc họp tổ tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

1-6-dia-phuong-.jpg
Dự kiến các khu cách ly sẽ được thành lập tại 6 địa phương gồm: TP.Hồng Ngự, các H.Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình và Tháp Mười - Ảnh: T.N

Tại buổi họp, các thành viên trong tổ đã bàn bạc, đưa ra nhiều phương án tiếp nhận cách ly y tế ứng phó. Hiện nay, tỉnh Đồng Tháp đã có 5 khu cách ly y tế tập trung đang sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế, với số lượng tiếp nhận tối đa khoảng 1.000 người.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phúc tạp ở Campuchia thì dự tính số lượng kiều bào từ Campuchia về sẽ rất lớn. Ước tính khoảng 10.000 người.

Vì vậy, tổ tham mưu xây dựng kế hoạch từng kịch bản, từng cấp độ cụ thể: các địa điểm cách ly, công tác khám sàng lọc, điều trị, bệnh viện dã chiến… Dự kiến các khu cách ly sẽ được thành lập tại 6 địa phương gồm: TP.Hồng Ngự, các H.Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình và Tháp Mười.

Tại cuộc họp, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu tổ tham mưu nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lấy ý kiến các đơn vị liên quan để tỉnh xem xét, sớm ban hành và tổ chức thực hiện các phương án phòng, chống dịch. Sau đó sẽ tiến hành diễn tập để các lực lượng không bị động, mất bình tĩnh trong trường hợp nếu có dịch bùng phát trên địa bàn.

Bài liên quan
Ngày mai (24.4), An Giang và Đồng Tháp nắng nóng nhất miền Tây Nam Bộ
An Giang và Đồng Tháp là hai tỉnh ở miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày mai (24.4), từ 37 - 38 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Lên phương án cách ly khoảng 10.000 người