UBND H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 xem xét xây dựng hộ lan cặp mương quốc lộ 54 (đoạn mà 2 hộ dân Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười lấn chiếm). Sau khi hộ lan xây xong sẽ tổ chức tháo dỡ hàng rào, trụ đá mà những hộ dân này dựng lên.

Đồng Tháp: Sẽ tháo dỡ hàng rào, trụ đá của 2 hộ lấn chiếm hành lang quốc lộ 54

Thanh Nguyên | 05/11/2020, 17:06

UBND H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 xem xét xây dựng hộ lan cặp mương quốc lộ 54 (đoạn mà 2 hộ dân Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười lấn chiếm). Sau khi hộ lan xây xong sẽ tổ chức tháo dỡ hàng rào, trụ đá mà những hộ dân này dựng lên.

Liên quan đến phản ánh của Một Thế Giới về trường hợp 2 hộ dân lấn chiếm hành lan quốc lộ 54, ngày 5.11 ông Trần Bá Hậu, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa, H.Lai Vung cho biết quốc lộ 54 là do Chi cục Quản lý đường bộ IV.4 quản lý. Khi các ngành đến họp làm việc để xử phạt trường hợp lấn chiếm của hộ ông Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười, Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 cho rằng những trụ đá, hàng rào mà 2 hộ trên dựng lên không che khuất tầm nhìn nên không thể xử phạt theo Nghị định 100 được.

10.jpg
Hàng trăm mét đất hành lang quốc lộ 54 bị ông Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười dựng cọc, hàng rào lấn chiếm - Ảnh: Thanh Nguyên

“Để xử lý xã có đề nghị với Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 là gắn hộ lan ở đoạn đường này để các hộ tự dẹp nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì”, ông Hậu nói. Vị chủ tịch xã này cũng cho biết đã 2 lần gửi văn bản đến Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 đề nghị gắn hộ lan ở đoạn đường này nhưng hiện đơn vị này vẫn chưa có phản hồi.

8.jpg
Dân lấn chiếm nhưng chính quyền vẫn chưa giải quyết khiến người dân bức xúc - Ảnh: Thanh Nguyên

Trước đó để trả lời phản ánh của người dân, UBND H.Lai Vung đã có văn bản cho biết đã chỉ đạo UBND xã Phong Hòa phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện tham mưu đề xuất xử lý vi phạm theo phản ánh của người dân. Tuy nhiên để giải quyết việc trồng trụ đá, hàng rào của ông Lê Quang Mười và Nguyễn Hồng Tươi nằm trên mương lộ quốc lộ 54 phải có sự phối hợp để thực hiện quy trình xử lý vi phạm hành chính.

Trong quá trình phối hợp có phát sinh vướng mắc về thẩm quyền lập biên bản và quyết định xử lý vi phạm hành chính giữa UBND cấp xã, huyện và Chi cục Quản lý đường bộ VI.4. Do đó, UBND H.Lai Vung phải tổ chức họp bàn nhiều lần giữa các đơn vị với nhau mới thống nhất được thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính nên việc giải quyết phản ánh của người dân còn chậm hơn so với yêu cầu.

8.jpg
Một đoạn hộ lan trên quốc lộ 54 đoạn qua xã Phong Hòa - Ảnh: Thanh Nguyên

Từ đó UBND H.Lai Vung cho biết đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ VI.4 xem xét xây dựng hộ lan cặp mương quốc lộ 54 (đoạn mà 2 hộ dân Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười lấn chiếm). Sau khi hộ lan xây xong sẽ chỉ đạo UBND xã Phong Hòa tổ chức tháo dỡ hàng rào, trụ đá mà những hộ dân này dựng lên.

Trước đó Một Thế Giới có bài viết phản ánh thực trạng 2 hộ dân là ông Nguyễn Hồng Tươi và Lê Quang Mười cắm cọc đá, dựng hàng rào trên hàng trăm mét đất hành lang quốc lộ 54 đoạn qua xã Phong Hòa. Vụ việc đã được người dân nhiều lần phản ánh nhưng chính quyền địa phương và đơn vị quản lý quốc lộ 54 vẫn chưa giải quyết khiến người dân bức xúc.

>> Vụ lấn chiếm hàng trăm mét đất hành lang quốc lộ 54 ở Đồng Tháp: Sao chưa giải tỏa được?

 

 

Theo vu-lan-chiem-hang-tram-met-dat-hanh-lang-quo
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Sẽ tháo dỡ hàng rào, trụ đá của 2 hộ lấn chiếm hành lang quốc lộ 54