Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng, để đến hôm nay, cả nước biết đến thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng”.

Đồng Tháp: Trang trọng khai mạc ‘Lễ hội sen năm 2022’

Tô Văn | 19/05/2022, 22:18

Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng, để đến hôm nay, cả nước biết đến thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng”.

Tối 19.5 tại TP.Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Lễ hội Sen năm 2022, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022).

1-sen-km.jpg
4-senkc.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc và những tiết mục văn nghệ đặc sắc - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, từ bao đời nay, Sen đã đi vào tâm thức của mỗi người chúng ta - một loài hoa cao quý, tượng trưng cho tinh thần, cốt cách của người Việt Nam. Chính vì thế, Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng, để đến hôm nay, cả nước biết đến thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng”.

“Mọi người đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh “Bé Sen” vui, khoẻ, xinh tươi xuất hiện trên hệ thống nhận diện, các biển chỉ dẫn, không gian công cộng, cả trong ứng dụng Zalo và trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Đất Sen hồng.

Người dân nơi đây còn sáng tạo, tâm huyết khi khai thác thế mạnh của cây sen để chế biến trên 200 món ăn, thức uống bổ dưỡng, thân quen. Trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao.

Với sự kết hợp của tri thức và tình yêu quê hương xứ sở, nhiều bạn trẻ đã rời phố về quê khởi nghiệp, miệt mài nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm độc đáo như: tranh sen, tơ sen, áo dài sen nổi tiếng trong và ngoài nước, tạo bước đột phá trong công nghệ chế biến, phát huy giá trị tài nguyên bản địa trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Nghĩa thông tin.

6-sen-km.jpg
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu khai mạc lễ hội - Ảnh: Tô Văn
5-sen-kc.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng hoa và quà lưu niệm cho các doanh nghiệp - Ảnh: Tô Văn

Ông Nghĩa thông tin thêm, với đặc tính sinh học, thích nghi môi trường khắc nghiệt, Sen còn tượng trưng cho phẩm chất con người Đồng Tháp luôn nỗ lực vươn lên từ gian khó.

Từ một địa phương thuần nông, “khuất nẻo”, Đồng Tháp đã trở thành điểm sáng của cả nước về cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, tạo ấn tượng trong lòng du khách về một vùng đất thuần khiết, với những con người nghĩa tình, năng động và sáng tạo.

“Tại lễ hội này, ngoài những hoạt động phong phú, hấp dẫn như không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, các sản phẩm chế biến đa dạng về Sen, xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ Sen; chương trình nghệ thuật đặc sắc; Đồng Tháp còn khánh thành khu trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Với chủ đề “Sen ngày mới”, Lễ hội Sen Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về Sen, đưa sản phẩm Sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới.”, ông Nghĩa nhận định.

10-sen.jpg
9-sen.jpg
8-sen.jpg
12-sen.jpg
11-sen.jpg
13-sen.jpg
Đông đảo du khách và người dân Đồng Tháp đến tham quan các quầy trưng bày đặc sản từ sen - Ảnh: Tô Văn

Thông qua hoạt động của lễ hội lần này cũng là dịp để chúng ta hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Bác, để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhận thức cụ thể hơn trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh đúng như lời căn dặn thiết tha, những khát khao cháy bỏng mà Người hằng mong muốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Trang trọng khai mạc ‘Lễ hội sen năm 2022’