Cho rằng người tình sống như vợ chồng với mình đề nghị chia tay để đến với người khác. Vì vậy, Nam đã phóng hỏa đốt nhà người tình.

Đốt nhà người tình khiến 2 mẹ con chết thảm

Tô Văn | 06/11/2022, 17:52

Cho rằng người tình sống như vợ chồng với mình đề nghị chia tay để đến với người khác. Vì vậy, Nam đã phóng hỏa đốt nhà người tình.

Vụ cháy nhà 2 giờ sáng làm 2 mẹ con tử vong

Sáng 2.11, thượng tá Võ Phúc Thọ - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh An Giang xác nhận trên địa bàn phường Châu Phú A , TP.Châu Đốc xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến hai mẹ con tử vong.

“Hiện vụ cháy đang được điều tra, do tính chất vụ việc phức tạp nên sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau”, thượng tá Thọ nói.

1-tai-chay.jpg
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Anh Tầm
3-nam-1.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Anh Tầm

Khoảng 2 giờ 30 sáng, người dân phát hiện căn nhà số 103 Nguyễn Đình Chiểu, tổ 1, khóm 4, phường Châu Phú A của ông Lâm Tuyền Dân (tự Phong, SN 1958) cháy dữ dội nên báo lực lượng chức năng.

Khi cảnh sát PCCC đến hiện trường cùng lực lượng tại chỗ dập lửa, đã cứu được ông Dân. Riêng cháu gái ông Vân là chị T.C.Ch. (SN 1984) cùng con gái của chị C. là cháu T.B.Tr. (SN 2015) còn kẹt trong đám cháy, tử vong.

Cảnh sát PCCC cho biết, thời điểm cháy dữ dội cửa thoát hiểm của căn nhà bị bịt kín bằng các vật dụng dễ cháy nên ngành chức năng khó triển khai phương án cứu người.

Nhiều người dân sống gần đó cho biết, chị Ch. và con gái không có nơi ở ổn định nên về ở cùng với ông Dân.

Công an xác định vụ phóng hỏa này có tính chất phức tạp, nghi vấn đây là một vụ án giết người. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSHS nhanh chóng phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ và Công an TP.Châu Đốc tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra nguyên nhân liên quan đến cái chết của chị Ch. và con gái.

Ngay trong sáng 2.11, công an nhanh chóng xác định Nam là người có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc.

Bắt giữ hung thủ

Tối 2.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Văn Nam (SN 1983, ngụ khóm 3, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Nam chính là kẻ phóng hỏa đốt nhà khiến hai mẹ con người phụ nữ chết thảm.

4-nam-1.jpg
Trần Văn Nam - Ảnh: Anh Tầm

Tại cơ quan công an, Nam khai từ đầu năm 2022 quen biết và chung sống như vợ chồng với chị Ch. Tuy nhiên, khi sống chung được một thời gian thì cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Ch. chia tay.

Trước thời điểm xảy ra vụ cháy, Nam về nhà sau khi đã uống hết 1,5 lít rượu, nhớ lại việc gần đây chị Ch. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên nảy sinh ý định phóng hỏa giết chết 2 mẹ con người tình.

2-nam-d.jpg
Trước căn nhà chị Ch. bị cháy có một cây sộp to (cây kiểng) bị cháy trụi lá do sức nóng của ngọn lửa lớn - Ảnh: Tô Văn

Gã xe lôi nghiện rượu, thích trộm đồ lót phụ nữ

Trưa 3.11, tại hiện trường vụ phóng hỏa căn nhà số 103 (đường Nguyễn Đình Chiểu, tổ 1, khóm 4, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc) lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường và gỡ dây phong tỏa.

3-nam-d.jpg
Bên trong cửa sắt hoen rỉ là nhiều vật dụng như bọc nilong, bàn ghế, quần áo, chai nhựa bị cháy rụi và chưa được thu dọn - Ảnh: Tô Văn

Xung quanh căn nhà thì có nhiều vị trí bê tông bị đập để phục vụ việc chữa cháy và giải cứu người bị mắc kẹt bên trong.

Lúc này, chủ nhà là ông Dân không có mặt tại nhà, người hàng xóm tên Q. (63 tuổi) cho biết, vào khoảng hơn 2 giờ sáng 2.11, cả gia đình ông nghe rất nhiều người hô hoán cháy nhà ông Dân.

“Lúc này tôi và con trai thức giấc mở cửa chạy ra ngoài. Chúng tôi cùng nhiều người dân xịt nước để dập lửa. Gần 30 phút sau, lực lượng và phương tiện chữa cháy đến tiếp ứng.

Lúc sau, lực lượng chức năng dập tắt đám cháy không để cháy lan và cứu được ông Dân ra ngoài. Tiếp đến chúng tôi được thông báo là có 2 thi thể bị cháy đen trên lầu”, ông Q. nói.

Cũng theo ông Q., thời điểm cháy ông Dân chân yếu nên bò ra phía cửa sau của tầng trệt, còn mẹ con chị Ch. chạy lên lầu.

Sau đó con trai ông có nghe được vài tiếng: “Chú ơi cứu con” nhưng không cách nào tiếp cận được do cửa bị khóa trong, cách bức tường dày. Sau đó ít phút thì không còn nghe tiếng chị Ch. nữa.

“Khi ông Dân được đưa ra ngoài thì ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Khi công an lên “chuồng cu” thì phát hiện 2 mẹ con bị cháy đen rất thương tâm. Lúc ông Dân kêu cứu và ở gần cửa sau nhưng không thoát ra được do cửa sắt mấy chục năm nay không mở, được bao bên ngoài thêm lớp tường và trong là lớp cửa gỗ. Ngoài ra, ông này bị bệnh tiểu đường nên cơ thể yếu ớt”, ông Q. cho hay.

Ông Q. cho biết thêm, chị Ch. trước đây sinh sống ở TP.HCM và ở chung với mẹ ruột. Sau khi mẹ mất, chị Ch. và con gái về đây sinh sống với cậu ruột khoảng 7 năm nay.

“Chị Ch. thường hay lụm đồ phế thải của hàng xóm, ngoài đường rồi gom chất đống trong nhà nhưng ít khi bán ve chai. Ngoài ra, cũng hay dẫn con đi xin tiền khách du lịch chứ không có công việc ổn định. Con chị Ch. cũng không được đi học.

Mọi người cũng thường xuyên thấy chị Ch. đưa những người lạ về nhà, thậm chí xảy ra cự cãi phải nhờ công an đến can thiệp. Ban đầu về thì chị Ch. sinh hoạt bình thường nhưng khoảng 2 năm nay có nhiều hành động giống như bị bệnh thần kinh”, ông Q. cho biết thêm.

1-ndn.jpg
Hẻm vào nhà Nam  - Ảnh: Tô Văn

Tìm về nhà Nam, một hàng xóm của Nam cho biết, Nam sống chung nhà với 2 người anh, làm nghề chạy xe đạp lôi, đầu óc cũng không mấy lanh lợi và có qua lại với nhiều phụ nữ, nhưng tất cả đều không có đăng ký kết hôn.

“Cách nay nhiều năm, Nam chung sống với một người phụ nữ và có 2 con. Do nhậu nhẹt bê tha nên vợ con của Nam đều bỏ đi hết. Việc Nam chung sống với chị Ch. cũng nhiều người biết”, người này nói.

Người hàng xóm cho biết thêm, Nam chạy xe lôi thấy đủ tiền nhậu là nghỉ, hết tiền mới lấy xe ra chạy lại.

“Nam nhiều lần bị công an mời làm việc vì trộm đồ lót phụ nữ. Sau vụ cháy chúng tôi thấy công an lại mời làm việc khi Nam đang ngủ. Người này được đưa về khóm, sau đó đưa về trụ sở Công an phường”, người này nói.

Ngày 3.11, ông Lâm Quang Thi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Châu Đốc đã khen thưởng nóng tập thể Công an TP.Châu Đốc vì đã phối hợp khống chế, dập tắt vụ hỏa hoạn tại căn nhà số 103, không để ngọn lửa cháy lan sang những hộ dân lân cận, giúp hạn chế thiệt hại về người và tài sản trong khi vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm khuya.

Đặc biệt, đã phối hợp Cơ quan CSĐT Công an An Giang và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đồng thời xác định, bắt hung thủ gây án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đốt nhà người tình khiến 2 mẹ con chết thảm