Hiệp hội Phê bình phim Toronto vừa công bố Drive My Car là phim hay nhất năm 2021.

'Drive My Car' - phim hay nhất năm 2021

Đan Thuỳ | 17/01/2022, 10:15

Hiệp hội Phê bình phim Toronto vừa công bố Drive My Car là phim hay nhất năm 2021.

Theo đó, tại Hiệp hội Phê bình phim Toronto (The Toronto Film Critics Association), Drive My Car cũng được bình chọn là "Phim quốc tế hay nhất" và "Kịch bản hay nhất" trong lễ trao giải vào ngày 16.1.

Trước đó Drive My Car của đạo diễn Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi đã giành giải Quả cầu vàng cho “Phim không nói tiếng Anh hay nhất”.

8cutppx.jpeg
Cảnh trong phim Drive My Car - Ảnh: Internet

Một ngày trước khi được giải Quả cầu vàng xướng tên, Drive My Car đoạt giải "Phim hay nhất" của Hiệp hội Các nhà phê bình phim quốc gia Mỹ. Bộ phim cũng từng thắng giải "Kịch bản hay nhất" tại Liên hoan phim Cannes 2021 diễn ra tại Pháp. Không những thế, vào tháng 11.2021, phim này đoạt giải "Phim hay nhất năm 2021" do Giải điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 14 bình chọn.

Tại lễ trao giải của Hiệp hội Phê bình phim Toronto, Jane Campion đã giành giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc nhất" với bộ phim The Power of the Dog.

ghienreview-the-power-of-the-dog-05-min-1024x576.jpeg
Cảnh trong phim The Power of the Dog - Ảnh:Internet

Olivia Colman đã nhận được danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ vai diễn trong phim The Lost Daughter. Phim này cũng giúp Jessie Buckley giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho màn trình diễn của cô trong vai phiên bản trẻ hơn của nhân vật Colman, và giải "Phim đầu tay hay nhất" cho đạo diễn Gyllenhaal. Đây là bộ phim được chuyển thể theo tiểu thuyết của Elena Ferrante (năm 2006).

Denzel Washington giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn trong phim The Tragedy of Macbeth. Braddley Copper được bầu chọn là "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" khi anh góp mặt trong Licorice Pizza.

Bộ phim Flee của đạo diễn Jonas Poher Rasmussen được vinh danh là "Phim hoạt hình xuất sắc nhất", trong khi Summer of Soul nhận giải "Phim tài liệu hay nhất năm 2021". 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
7 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Drive My Car' - phim hay nhất năm 2021