Với tổng mức đầu từ hơn 85 tỉ đồng, công trình đường nối khu di tích Lê Hồng Phong tại xã Hưng Thông với Khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ tại xã Hưng Châu và Khu di tích Phạm Hồng Thái tại xã Hưng Nhân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chưa được bàn giao đưa vào sử dụng đã bị sụt lún, hư hỏng nặng một cách bất thường.

Dự án đường giao thông hơn 85 tỉ đồng chưa bàn giao bị sụt gãy bất thường

Quang Cường | 06/10/2017, 14:37

Với tổng mức đầu từ hơn 85 tỉ đồng, công trình đường nối khu di tích Lê Hồng Phong tại xã Hưng Thông với Khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ tại xã Hưng Châu và Khu di tích Phạm Hồng Thái tại xã Hưng Nhân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chưa được bàn giao đưa vào sử dụng đã bị sụt lún, hư hỏng nặng một cách bất thường.

Video đường dự án hơn 85 tỉ đồng bị sụt lún, nứt gãy

Những ngày qua, người dân ở xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) phản ánh tình trạng đoạn đường nhựa đi qua xóm 9 thuộc xã này bị sụt lún, nứt gãynghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân trong xã.

PV đã trực tiếp đến hiện trường để tìm hiểu rõ sự việc. Tại đây, gần 100 m đường rải nhựa bị sụt lún, nứt gãy thành nhiều tầng, lớp. Có những vết nứt sâu gần 2 m, rộng gần 50 cmchạy dài. Gần như toàn bộ chiều rộng của con đường đã bị hư hỏng, mặt đường bị sụt xuống từng mảng đổ về phía kênh nước bên đường.

Con đường này có chiều rộng khoảng 5 m, sau khi bị nứt gãy chỉ còn lại một lối nhỏ vừa cho người đi xe máy lưu thông. Tuy nhiên, với sự sụt lún này, người dân vẫn sợ hãi khi đi qua đây, vì họ không biết được hiện tượng sụt lún này đã dừng lại hay chưa.

Gần 100 m đường nhựa bị sụt lún, nứt gãy hoàn toàn

Hiện tại, cơ quan chức năng đã cho lập rào chắn cảnh báo nguy hiểm đối với phương tiện đi lại, chờ cơ quan có thẩm quyền điều tra nguyên nhân sự cố sụt lún.

Sáng 6.10, chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông Hoàng Anh Tiến, Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Hưng Nguyên về sự việc trên.

Ông Tiến cho biết, đoạn đường bị sụt lún trên thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp mở rộng đường giao thông từ khu di tích Lê Hồng Phong tại xã Hưng Thông với Khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ tại xã Hưng Châu và Khu di tích Phạm Hồng Thái tại xã Hưng Nhân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Đâylàmột trongnhững dự án trọng điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với bộ mặt kinh tế, văn hóa - xã hội trên quê hương cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Công trình này có tổng chiều dài 5.126 m, tổng mức đầu tư của dự án là85.078.667.000 đồng. Công trình do Công ty CP xây dựng Tân Nam (trụ sở tại TP.Vinh) thi công. Dự án này chỉ làm mặt đường nhựa bán thâm nhập trên nền đường cũ.

Theo ông Tiến, nguồn vốn đầu tư dự án có một phần do ngân sách tỉnh Nghệ An hỗ trợ, cộng với nguồn ngân sách huyện và huy động các nguồn vốn khác.

Tiến độ dự án là từ tháng 12.2015 - 12.2018. Hiện công trình này chưa được bàn giao đưa vào sử dụng.Tuy nhiên sau khi hoàn thành, cơ quan chức năng đã cho thông xe.

Người dân chỉ còn lại một lối nhỏ bên lề đường để đi lại trong sự lo lắng thấp thỏm

“Sự cố sụt lún xảy ra vào ngày 30.9. Sau khi nắm bắt thông tin, UBND huyện Hưng Nguyên đã báo cáo cho UBND tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT về kiểm tra, đồng thời cho khoan thăm dò địa chất để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố”, ông Tiến cho hay.

Cũng theo ông Tiến, thời gian trước đây tại đoạn đường này cũng đã có dấu hiệu sụt lún ở vai đường, cơ quan chức năng đã cho đóng cọc tre để chống sụt đất.

Trả lời thắc mắc trước khi thực hiện dự án, công tình này có được khoan thăm dò địa chất hay không, ông Tiến cho biết trước khi thi công có khoan kiểm tra địa chất theo quy trình, tuy nhiên đoạn đường bị sụt lún này nằm ngoài điểm khoan thăm dò.

Hình ảnh đường bị sụt lún nghiêm trọng tại xóm 9, xã Hưng Châu:

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án đường giao thông hơn 85 tỉ đồng chưa bàn giao bị sụt gãy bất thường