Ngày 7.3, UBND H.Long Thành đã có thông báo thực hiện đóng tuyến Hương lộ 10 đoạn đi qua khu vực dự án sân bay Long Thành.

Dự án sân bay Long Thành: Đóng một tuyến đường để phục vụ thi công

Trịnh Thể | 07/03/2022, 12:16

Ngày 7.3, UBND H.Long Thành đã có thông báo thực hiện đóng tuyến Hương lộ 10 đoạn đi qua khu vực dự án sân bay Long Thành.

0fa17cd1-b379-41e0-8dd7-f8516bdaa82c.jpeg
Tuyến đường giao thông qua khu vực thi công dự án sân bay quốc tế Long Thành

Đó là tuyến Hương lộ 10 mới vừa được xây dựng để kết nối giao thông giữa H.Long Thành và H.Cẩm Mỹ thay thế cho tuyến Hương lộ 10 cũ.

Để phục vụ thi công hạng mục san nền dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có kiến nghị UBND tỉnh và UBND H.Long Thành xem xét thực hiện đóng Hương lộ 10 đoạn qua khu vực dự án.

Thời gian thực hiện đóng cửa chậm nhất mà ACV kiến nghị là vào giữa tháng 3.2022. Theo ACV, khu vực Hương lộ 10 đi qua dự án là vị trí ưu tiên để thi công hạng mục đường cất, hạ cánh của sân bay Long Thành giai đoạn 1. Do đó các xe cộ không thể tiếp tục lưu thông trên đoạn tuyến này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu UBND H.Long Thành và ACV phối hợp có phương án đóng đường phục vụ thi công nhưng phải có giải pháp phân luồng phục vụ việc đi lại của người dân đang sinh sống trong vùng dự án trong thời gian chờ đợi hoàn thành xây dựng nhà cửa tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Bài liên quan
Kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu kém, thi công chậm tiến độ sân bay Long Thành
Để bảo đảm tiến độ của dự án, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu rà soát, xây dựng lại tiến độ chi tiết từng hạng mục, kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu kém, thiết kế/thi công chậm tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giây trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án sân bay Long Thành: Đóng một tuyến đường để phục vụ thi công