Hơn 30 người từ các công ty lớn của Hàn Quốc tham dự triển lãm thương mại công nghệ CES tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ vào tuần trước đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong khi ở Mỹ, theo Reuters.

Dự CES 2022 ở Mỹ, hơn 30 người từ các công ty Hàn Quốc mắc COVID-19

Sơn Vân | 12/01/2022, 13:29

Hơn 30 người từ các công ty lớn của Hàn Quốc tham dự triển lãm thương mại công nghệ CES tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ vào tuần trước đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong khi ở Mỹ, theo Reuters.

Khoảng 20 người từ Samsung Electronics và 6 tại SK Group, công ty mẹ của hãng năng lượng SK Innovation và nhà sản xuất chip SK Hynix, nằm trong số những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi tham dự CES, các nguồn tin cho biết.

Nguồn tin của Reuters từ chối được tiết lộ danh tính vì không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Hyundai Heavy Industries cho biết 6 nhân viên của họ tham dự CES đã có kết quả dương tính với COVID-19 khi ở Mỹ và đã bị cách ly. Vài người trong số họ đã rời nơi cách ly.

Trong khi đó, nhiều người từ Hyundai Motor và Hyundai Mobis tham dự CES cũng có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi trở về Hàn Quốc, tờ JoongAng Ilbo đưa tin, trích dẫn một nguồn tin trong ngành mà không nêu rõ số trường hợp chính xác.

"Nhiều doanh nhân Hàn Quốc tham dự CES hiện được xác nhận mắc COVID-19", Son Young-rae, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết tại cuộc họp báo.

Ông Son Young-rae nói: “Chúng tôi đang nhanh chóng liên hệ với những người tham gia sự kiện và tiến hành điều tra dịch tễ học, nhưng kêu gọi các doanh nhân trong nước hoặc những người đang ở Hàn Quốc từng dự sự kiện này làm xét nghiệm PCR càng sớm càng tốt”.

du-ces-o-my-hon-30-quan-chuc-samsung-va-cac-cong-ty-han-quoc-mac-covid-19-1.jpg
CES là triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào dịp đầu năm tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ
du-ces-o-my-hon-30-quan-chuc-samsung-va-cac-cong-ty-han-quoc-mac-covid-19.jpg
Một tấm biển trong sảnh của Trung tâm Hội nghị Las Vegas chào đón những người tham dự CES 2022 ở Las Vegas

Hầu hết người của Samsung có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đều đã bay trở lại Hàn Quốc từ Nevada trong hai chuyến thuê toàn bộ ghế, đến vào tối muộn 11.1.2022 theo giờ Seoul. Các thành viên Samsung còn lại dự kiến ​​sẽ bay trở về nước vào 12.1.2022, theo tờ Chosun Ilbo.

Tờ Chosun Ilbo cho biết nhân viên Samsung đang được chuyển đến các cơ sở cách ly ở Hàn Quốc và hầu hết đều không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ, nên nghi nhiễm biến thể Omicron.

Người phát ngôn của Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), nhà điều hành của CES, đã không có phản hồi ngay lập tức về sự việc trên.

Các nhà chức trách y tế bang Nevada cho biết: "Nhiều ca COVID-19 mới có tiền sử đi lại gần đây, tham dự các sự kiện và đã đến thăm nhiều địa điểm mà họ có khả năng nhiễm vi rút”. Họ tuyên bố "không có bằng chứng liên quan đến sự gia tăng số ca COVID-19 gần đây với CES".

Samsung Electronics từ chối xác nhận thông tin chi tiết về vụ việc trên. Công ty điện tử hàng đầu Hàn Quốc cho biết đã "thực hiện một số bước để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của những người tham dự CES", bao gồm yêu cầu tiêm vắc xin, quy định đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và cung cấp xét nghiệm cho tất cả nhân viên trong suốt cả tuần.

SK Group từ chối xác nhận với lý do chính sách không tiết lộ thông tin cá nhân. Tập đoàn ô tô Hyundai đã không trả lời khi được đề nghị bình luận.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, nước này đã ghi nhận 381 ca COVID-19 đến từ nước ngoài hôm 11.1.2022, một kỷ lục, nâng số ca hàng ngày trên cả nước lên 4.388.

Ông Son Young-rae nói sự gia tăng số ca COVID-19 từ nước ngoài chủ yếu do sự lây lan của biến thể Omicron, mặc dù số người dự CES có kết quả xét nghiệm dương tính cũng ảnh hưởng phần nào.

Biến thể Omicron đang hoành hành mạnh nhất ở Mỹ. Hôm 10.1.2022, Mỹ đã ghi nhận 1,35 triệu ca mắc COVID-19 mới, theo thống kê của Reuters. Đây là số ca COVID-19 hàng ngày cao nhất với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới khi sự lây lan của biến thể Omicron không có dấu hiệu chậm lại. Kỷ lục trước đó là 1,03 triệu ca COVID-19 vào ngày 3.1.2022, cũng ở Mỹ.

Số lượng lớn ca COVID-19 được ghi nhận hôm qua do nhiều bang không báo cáo vào cuối tuần. Số ca COVID-19 trung bình 7 ngày ở Mỹ đã tăng gấp 3 lần trong 2 tuần lên hơn 700.000 ca mỗi ngày.

Mỹ cũng chứng kiến số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng gấp đôi trong 3 tuần. Đã có hơn 136.604 người nhập viện vì COVID-19, vượt qua kỷ lục 132.051 được thiết lập vào tháng 1.2021.

Hàn Quốc cấp phép sử dụng vắc xin COVID-19 của Novavax

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho biết Hàn Quốc đã cấp phép sử dụng vắc xin COVID-19 của Novavax (Mỹ) vào hôm 12.1.2022.

Nhà phát triển vắc xin Hàn Quốc - SK Bioscience Co cho biết sẽ sản xuất vắc xin Novavax.

Vắc xin COVID-19 hai liều dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp của Novavax đã được cơ quan quản lý Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép trước đó.

Nó cũng được phê duyệt ở Ấn Độ, Indonesia và Philippines.

Novavax đang chờ được phê duyệt ở Nhật Bản, nơi vắc xin của họ sẽ được sản xuất và phân phối bởi hãng dược Takeda Pharmaceutical.

Hiện Mỹ vẫn chưa phê duyệt vắc xin này.

Trước đây, Hàn Quốc đã phê duyệt các loại vắc xin COVID-19 do AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Johnson & Johnson sản xuất.

Bài liên quan
WHO: Hơn 1/2 dân số châu Âu sẽ nhiễm Omicron trong 6-8 tuần tới, chưa thể coi COVID-19 là bệnh đặc hữu
Hôm 11.1.2022, quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại châu Âu dự báo hơn 1/2 dân số châu lục này sẽ nhiễm biến thể Omicron trong vòng 6 đến 8 tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự CES 2022 ở Mỹ, hơn 30 người từ các công ty Hàn Quốc mắc COVID-19