Một công ty ở Tokyo (Nhật Bản) sẽ giúp khách hàng có một chuyến du lịch đến bất cứ đâu trên thế giới bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo 360 độ.

Du lịch bằng công nghệ thực tế ảo tại Nhật Bản

Cẩm Bình | 16/02/2018, 16:25

Một công ty ở Tokyo (Nhật Bản) sẽ giúp khách hàng có một chuyến du lịch đến bất cứ đâu trên thế giới bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo 360 độ.

Đến với Công ty First Airlines, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ khi ngồi trên khoang thương gia của các chuyến bay. Đặc biệt hơn, họ cũng sẽ được thưởng lãm cảnh đẹp của nhiều thành phố trên thế giới nhưng không cần đến đó.

Trong tuần này, 12 hành khách đã đến First Airlines để “bay” đến Paris. Họ được phục vụ một bữa tối với 4 món ăn, sau đó được ngắm cảnh ở Kinh đô ánh sáng bằng công nghệ thực tế ảo 360 độ kèm theo cả âm thanh.

Hành khách được trải nghiệm dịch vụ của khoang thương gia trong các chuyến bay - Ảnh: Reuters

Takashi Sakano, 39 tuổi, lần đầu tiên tham gia trải nghiệm này. Ông cho biết“một chuyến đi thật sự trên thực tế sẽ rất rắc rối trong khâu chuẩn bị, tốn kém tiền bạc lẫn thời gian. Vì vậy tôi nghĩ tận hưởng kỳnghỉ một cách thoải mái là điều tốt”. Sau Paris, ông Sakano muốn đến Rome trong lần sau.

Các hành khách trong tuần này “bay” tới Paris - Ảnh: Reuters

Các “chuyến bay” kéo dài 2 tiếng đồng hồ đến những địa điểm du lịch như Paris, Rome, London và New York chỉ tốn 6.600 yen Nhật (62 USD). Chúng đều được đặt hết chỗ kể từ khi First Airlines mở cửa vào năm 2016. Công ty cho biết đa số khách đến trải nghiệm là người lớn tuổi, những người vì tình hình sức khỏe không tốt cho những chuyến đi xa.

Sắp tới, công ty sẽ mở các “chuyến bay” nội địa đến các điểm du lịch tại Nhật Bản, và phục vụ thêm nhiều món ăn của châu Á.

Đa số khách đến trải nghiệm là người lớn tuổi - Ảnh: Reuters
Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Huế - điểm đến để du lịch tiết kiệm trong tháng 4 và 5 ở châu Á
Với giá phòng trung bình 43USD (khoảng 1.066.000 đồng), Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng "Những điểm đến có giá phòng rẻ nhất" vào năm ngoái của Agoda.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch bằng công nghệ thực tế ảo tại Nhật Bản