Đã từ lâu, việc sản xuất các món đồ uống có cồn tưởng ít dành cho phái nữ nhưng nếu bạn đến đảo Palawan, Philippines, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi nến những chai Ayahay.

Du lịch đảo Palawan, Philippines đừng quên thưởng thức bia do phụ nữ sản xuất

CTV Trần Hoài Nam | 04/10/2016, 00:37

Đã từ lâu, việc sản xuất các món đồ uống có cồn tưởng ít dành cho phái nữ nhưng nếu bạn đến đảo Palawan, Philippines, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi nến những chai Ayahay.

Những chai bia đặc trưng của Palaweño Brewery với tên và thông điệp ở ngay hàng dưới. Ảnh guardian

Chẳng có gì khó để tìm thấy những chai bia mát lạnh ở Philippines nếu không ngại ngần chọn San Miguel. Nhưng nói đến thứ bia mới được trình làng ở Palawan (đảo phía Tây Nam), người ta sẽ nhắc đến Palaweño Brewery như một hiện tượng.

Ayah Javier và Malu Lauengco những người đồng sáng lập nên nhà sản xuất bia thủ công đầu tiên ở Palawan và đầy tự hào là nhà sản xuất bia đầu tiên ở Philippines do phụ nữ chịu trách nhiệm đứng đầu. Sau hơn 4 năm sống ở San Diego (Hoa Kỳ), năm 2012 Ayah mang về tình yêu với những mẻ bia thủ công và một bộ đồ ghề sản xuất bia. Từ đó họ đã cho ra những chai bia nhãn Ayahay.

Ayahay (trong tiếng lóng địa phương là mát lạnh hay sảng khoái) được bán khắp các quán bar và tất nhiên là ngay cả trong xưởng sản xuất của họ. Nhà làm bia nhỏ tọa lạc tại thủ phủ của Palawa, thành phố Puerto Princesa, sản xuất 5 loại bia chính với cả thông điệp đi kèm như American Amber Ale – Brewed with Extra Ego, (tạm dịch là American Amber Ale – Được nấu với “cái tôi” mạnh mẽ); Honey Kolsch – The Tribal Beer (tạm dịch là Honey Kolsch – Bia của bộ lạc); Honey Nut Brown – The hunt for Excelence (tạm dịch là Honey Nut Brown – Săn tìm sự tuyệt hảo).

Ngoài những loại bia được nấu với lúa mạch và mật ong thiên nhiên nhu Ayahay IPA, bia Ayahay còn có các loại bia theo mùa như Mango De Palawan và Biko Loco Coconut Cream Ale.

Xưởng nấu bia cũng mở tour tham quan dành cho du khách và trên hành trình dạo quanh cơ sở đặc biệt này, bạn sẽ không khó để gặp gỡ Ayah, một trong 2 chủ nhân của thương hiệu. Ayah tự tay dán nhãn chai cho từng chai bia và toàn bộ 300 thùng xuất xưởng đều được làm như thế mỗi tháng.

Nếu có thể, bạn nên thử chai Buko Loco để lạnh, nhẹ nhàng, thanh khiết sẽ rất tuyệt vời để giải khác giữa khí hậu nóng và ẩm cao ở Palawan.

Nhà nấu bia Palaweño rất chịu khó sử dụng các nguyên liệu bản địa như dừa để tạo nên những hương vị bia độc đáo. Mục tiêu của họ theo Malu, người đồng sở hữu, là mang đến những loại bia chất lượng cao, giá phải chăng dành cho người địa phương, “Mục tiêu của chúng tôi là làm ra những chai bia tuyệt hảo nhất Philippines và thỏa mãn với giấc mơ của bản thân mình”.

Tất nhiên là không chỉ cư dân trên đảo mà mọi người đến Palawan đều được chào đón thưởng thức bia từ nhà Palaweño. Check website của họ hàng tuần để hòa nhịp cùng nhiều sự kiện được tổ chức tại chính khuôn viên của nhà làm bia.

Chủ nhân vui tính của Palaweño Brewery luôn chào đón du khách có tình yêu và sự quan tâm đến thứ thức uống béo ngậy hay giàu tính trái cây mang tên Ayahay Beer – Ảnh palawenobrewery website

Palaweño Brewery mở cửa từ 13 – 21g, thứ 2 đến thứ 7.

Các tour thăm quan diễn ra mỗi ngày trừ thứ 4.

Website:palawenobrewery.com

An Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch đảo Palawan, Philippines đừng quên thưởng thức bia do phụ nữ sản xuất