Là một trong những đô thị sầm uất nhất châu Á, Thượng Hải (Trung Quốc) không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi sự hiện đại, những tòa nhà cao chọc trời mà còn bởi nét truyền thống vẫn còn được giữ gìn trong nhiều di tích lịch sử, đền chùa cổ.

24 giờ sống ở Thượng Hải

CTV Tạ Thúy | 03/10/2016, 10:36

Là một trong những đô thị sầm uất nhất châu Á, Thượng Hải (Trung Quốc) không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi sự hiện đại, những tòa nhà cao chọc trời mà còn bởi nét truyền thống vẫn còn được giữ gìn trong nhiều di tích lịch sử, đền chùa cổ.

Được mệnh danh là “Paris của châu Á”, Thượng Hải đã từng là một thành phố quan trọng bậc nhất đồng thời là trung tâm tài chính lớn thứ 3 thế giới chỉ sau New York và London từ thế kỉ 20. Đây cũng là thành phố lớn nhất Trung Quốc cả về diện tích lẫn dân số.

Thượng Hải được chia đôi bởi con sông Hoàng Phố với một bên là Phố Tây nơi lưu giữ những công trình kiến trúc mang đậm bản sắc thuộc địa Anh, Pháp Mỹ và Phố Đông đại diện cho phần hiện đại của thành phố Thượng Hải được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Chính sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống khiến cho Thượng Hải trở nên hấp dẫn và thu hút du khách trong nhiều năm trở lại đây.

24 giờ ở Thượng Hải, bạn sẽ được trải nghiệm vô số những điều thú vị và cảm nhận trọn vẹn lịch sử văn hóa Trung Quốc chỉ trong một ngày.

Ngắm Thượng Hải từ trên cao

Nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh Thượng Hải từ trên cao, bạn có thể đến tòa nhà Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải (Shanghai World Financial Centre) . Tòa tháp chọc trời này cao 492m và hiện là tòa tháp cao thứ 8 trên thế giới. Có ba khu vực để cho du khách quan sát nằm ở tầng 94, tầng 97 và tầng 100. Từ đài quan sát Sky Walk nằm trên tầng 97 và 100 của tòa tháp bạn có thể bao quát toàn bộ thành phố bằng cách đi vòng quanh tòa thápđược bao bọc bởi các bức tường bằng kính hai lớp rất an toàn. Các đài quan sát mở cửa từ 8:00 đến 22:00, giá ve từ 120 tệ- 150 tệ.

Thăm quan bảo tàng Thượng Hải

Nếu bạn là một người đam mê lịch sử và nghệ thuật,tại sao không dành thời gian tham quan tại bảo tàng Thượng Hải? Được đánh giá là một trong những bảo tàng tốt nhất Trung Quốc, bảo tàng Thượng Hải có 11 phòng triển lãm với 120.000 hiện vật đồ gốm, tác phẩm điêu khắc cổ, tiền xu, đồ đồng, các trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số... Bảo tàng nằm trên quảng trường Nhân dân (People’s square) ở Hangpu, mở cửa từ 9g đến 17g hàng ngày và miễn phí vé vào.

Đi bộ trên bến Thượng Hải

Đã quá nổi tiếng với bộ phim cùng tên được sản xuất vào những năm 80, bến Thượng Hải đã trở thành biểu tượng không chỉ của Thượng Hải mà còn là của Trung Quốc. Nơi đây tập trung nhiều tòa nhà lịch sử được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu từ những năm đầu thế kỉ 20.

Đi bộ trên bến Thượng Hải với quãng đường hơn 1km, du khách sẽ bị chinh phục bởi bộ sưu tập Art decor (nghệ thuật trang trí) ấn tượng nhất thế giới và những ngôi nhà có phong cách kiến trúc đa dạng, như Romanresque, Gothic, Phục Hưng, Baroque, Neo -Classical. Nếu ban ngày, bến Thưởng Hải mang một vẻ đẹp cổ kính thì buổi tối du khách sẽ cảm nhận được sự lãng mạn, hoa lệ của thành phố xa hoa bậc nhất châu Á này.

Khu này từng là trụ sở của nhiều ngân hàng đến từ Anh, Pháp, Mỹ… và chủ yếu được xây dựng giai đoạn năm 1901-1930.Ban đêm, quang cảnh hai bên sông rực sáng trong ánh đèn và được coi là một trong những biểu tượng của Trung Quốc.

Đi chợ đêm Nam Kinh

Đây là phố đi bộ nổi tiếng ở Thượng Hải, nơi có chợ đêm sầm uất với đầy đủ các loại hàng hóa quần áo, trang sức từ bình dân đến cao cấp, thậm chí là những món đồ cổ đậm chất Trung Hoa.

Chợ đêm nằm trên Nam Kinh trung lộ, tuyến phố đi bộ có chiều dài 1 km. Còn Nam Kinh đông lộ chuyên bán các mặt hàng cao cấp với hai bên đường là những trung tâm thương mại, siêu thị, trong khi khu tây lộ lại nổi tiếng với sản phẩm cho giới siêu giàu.

Đi thuyền trên sông Hoàng Phố

Để chiêm ngưỡng hai mảng đối lập của Thượng Hải, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm đi thuyền trên sông Hoàng Phố- con sông chia Thượng Hải thành Phố Đông và Phố Tây. Nếu Phố Đông là một khu phố hiện đại với những tòa nhà cao chọc trời, trung tâm mua sắm, khách sạn xa hoa thì Phố Tây lại là nơi lưu giữ nhiều ngôi nhà gỗ màu nâu, ngói đen, tường trắng với mái nhà cong cong được chạm trổ rất đẹp và công phu, những ngôi chùa cổ kính và nhiều công trình lịch sử văn hóa khác. Du khách có thể đi thuyền vào ban ngày để cảm nhận vẻ đẹp khác biệt giữa hai bờ sông Hoàng Phố hoặc thưởng ngoạn vẻ đẹp lung linh rực rỡ của ánh đèn khi Thượng Hải về đêm. Giávé đi thuyền trung bình mỗi du khách khoảng 50-100 tệ tùy thuộc vào chất lượng tàu, thuyền.

Tạ Thúy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
một giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
24 giờ sống ở Thượng Hải