Hà Nội những ngày nay đang trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế khi trở thành địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Đây cũng là cơ hội chưa từng có để quảng bá du lịch, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa khắp thế giới.

Du lịch hội nghị Mỹ - Triều: Khách sạn 'cháy' phòng, du khách đổ xô đặt homestay

27/02/2019, 12:45

Hà Nội những ngày nay đang trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế khi trở thành địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Đây cũng là cơ hội chưa từng có để quảng bá du lịch, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa khắp thế giới.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27-28/02/2019

Từng đăng cai những sự kiện quốc tế lớn nhưng chưa bao giờ, Việt Nam lại đón một lượng lớn phóng viên quốc tế tại cùng một thời điểm như sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên này diễn ra vào ngày 27 - 28.2.2019. Theo Tổng cục Du lịch, với việc đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Việt Nam đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, và có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, quan trọng.

Hà Nội cũng sẽ đón một lượng lớn du khách quốc tế nhân sự kiện này

Trong thời gian diễn ra sự kiện, cũng sẽ có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin sự kiện. Điều này tạo ra điều kiện thuận lợi để quảng bá cũng như thu hút hơn nữa khách du lịch nước ngoài đến với Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội. Sự kiện cũng sẽ mang đến cơ hội kinh doanh vô cùng lớn cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các nhà hàng, cơ sở lưu trú du lịch. Theo đó, lượng khách tăng đột biến đến từ các phái đoàn đến dự hội nghị, phóng viên đã dẫn đến tình trạng cháy phòng ở các khách sạn quanh địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh cũng như những khách sạn 5 sao khác tại Hà Nội. Tuy vậy, du khách vẫn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khu lưu trú, homestay xung quanh thành phố Hà Nội.

Homestay là một lựa chọn hoàn hảo dành cho du khách mong muốn được khám phá
đời sống, con người thủ đô Hà Nội trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khác với những khách sạn lớn với giá cao, không gian đẹp, dịch vụ hàng đầu hay nhà trọ chỉ có những yêu cầu cơ bản, homestay không chỉ là điểm lưu trú, nghỉ ngơi mà còn được thiết kế, sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, từ châu Á đến châu Âu, từ cổ điển đến hiện đại nên chắc chắn sẽ có sức hấp dẫn đối với du khách.

Không chỉ có vậy, ngoài nhu cầu từ khách hàng thì các ưu thế vượt trội so với thị trường như giá cả, tiện ích và sự đa dạng cũng là những yếu tố để du khách có thể cân nhắc lựa chọn homestay trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. So với khách sạn từ 3 đến 4 sao, giá thuê homestay tương đương, có đôi khi còn rẻ hơn, chỉ cần bỏ từ 25USD là có thể sở hữu một không gian vô cùng tiện ích. Điểm tiếp theo là sự tiện ích và đa dạng.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện của hệ thống đặt phòng homestay đang được giới trẻ yêu thích và sử dụng nhiều là Luxstay cho biết: "Dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thu hút không chỉ các phóng viên quốc tế mà còn cả du khách toàn thế giới đổ xô về Việt Nam để tham dự, đưa tin và khám phá du lịch. Đây là cơ hội để các chủ homestay tại địa phương tăng cường việc giao lưu, kết nối nhằm chung tay nâng cao chất lượng mặt bằng chung của thị trường kinh doanh homestay, từ đó đem tới trải nghiệm tốt nhất dành cho du khách tiếp cận với nền tảng home - sharing hàng đầu Việt Nam, chỉ riêng tại Hà Nội đã có hơn 1.000 căn hộ để du khách có thể thoải mái lựa chọn trong dịp đặc biệt này."

Với hàng loạt homestay trên khắp các tuyến phố ở dọc phố cổ, với khuôn viên rộng rãi, không khí trong lành cũng rất được lòng du khách. Ngoài những homestay phần lớn là các căn hộ nhỏ, độc lập nằm trong khu vực nội thành kể trên còn có xu hướng mới là các “apartment” (tạm gọi là căn hộ du lịch) với các phòng chức năng: Phòng ngủ, bếp ăn, phòng khách, phòng tập gym, ban công, sân vườn... và các trang thiết bị hiện đại cần thiết khác. Những căn hộ dạng này rất phổ biến ở quận Tây Hồ.

Một du khách đến từ Nhật Bản cho biết dù ông đã đến với Hà Nội rất nhiều lần, nhưng lần trở lại này đúng dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được diễn ra nên tâm trạng có chút háo hức. "Khi đặt phòng khách sạn tại Hà Nội nhiều nơi đã hết phòng nên tôi chuyển sang đặt homestay với sự thoải mái, hấp dẫn cũng như có thể trực tiếp nhìn được những chính khách ngoại giao mà mình quý mến."

Các du khách khi tới Hà Nội rất háo hức với dịch vụ đặt phòng homestay

Loại hình homestay hướng tới đối tượng khách hàng chính là các bạn trẻ, du khách nước ngoài thích khám phá, thích điều mới lạ, công chức có thu nhập thấp và các gia đình nhỏ ở các thành phố đông đúc. Thông thường, các homestay thường có diện tích 500 - 700m2, bao gồm cả phòng ở, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng đọc sách, không gian sân vườn thoáng đãng, lại đủ tiện nghi như bếp nấu, giặt đồ để du khách sử dụng chung với gia chủ hoặc có thể tự mua đồ về nấu ăn, tạo không khí như trong gia đình.

Có thể nói, giữa những khách sạn 4-5 sao đã chật kín, homestay chính là nơi để bạn bè có thể có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống, con người của thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, khám phá văn hóa bản địa cũng như tận hưởng những dịch vụ cao cấp khác.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch hội nghị Mỹ - Triều: Khách sạn 'cháy' phòng, du khách đổ xô đặt homestay