Nhiều hành khách trả tiền để được ngủ trên chuyến xe buýt di chuyển quanh Hồng Kông của công ty Ulu Travel.

Du lịch... ngủ tại Hồng Kông

Cẩm Bình | 23/10/2021, 10:27

Nhiều hành khách trả tiền để được ngủ trên chuyến xe buýt di chuyển quanh Hồng Kông của công ty Ulu Travel.

Hành trình 76km trong 5 tiếng đồng hồ, trên một chiếc xe buýt 2 tầng thu hút đối tượng khách là người dễ bị ru ngủ bởi chuyến đi dài. Hình thức du lịch độc đáo này lấy cảm ứng từ xu hướng những nhân viên mệt mỏi sau giờ làm, ngủ gật trên phương tiện giao thông công cộng.

Kenneth Kong - giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của Ulu Travel cho biết: “Khi chúng tôi đang suy nghĩ về loại hình tour mới, tôi xem thấy bài đăng của một người bạn nói về việc anh ấy bị căng thẳng vì công việc, ban đêm mất ngủ, nhưng khi đi xe buýt thì lại ngủ ngon lành. Bài đăng truyền cảm hứng cho chúng tôi tạo ra tour cho hành khách đi xe buýt chỉ để ngủ”.

hk00.jpg
Tour ngủ trên xe buýt hút khách ngay chuyến đầu tiên - Ảnh: AP

Giá vé của chuyến “du lịch” vào khoảng 13 - 51 USD tùy vào vị trí ngồi mà khách chọn. Mỗi khách được nhận miếng che mắt cùng nút bị tai để ngủ ngon hơn.

Tour ngủ trên xe buýt chuyến đầu tiên ngày 16.10 bán sạch vé. Một số hành khách chuẩn bị kỹ khi tham gia, tự đem theo chăn, gối du lịch và dép.

Anson Kong - một trong số hành khách đi chuyến đầu tiên chia sẻ: “Tôi mắc chứng mất ngủ, vì vậy tôi đến đây trải nghiệm thử”. Anh nhận xét tour này rất hay và thú vị hơn mong đợi.

Trong chuyến đi ngày 16.10, xe buýt dừng lại ở một số danh lam thắng cảnh trên đảo Lạn Đầu (Đại Nhĩ Sơn) cho khách chụp ảnh. Một điểm dừng nữa là khu vực bảo dưỡng máy bay gần sân bay Hồng Kông nơi hành khách có thể chụp ảnh cùng máy bay.

Hành khách Marco Yung - người thường xuyên ngủ gật khi đi xe đường dài - xem đây như cơ hội tuyệt vời để ngủ một giấc.

hk01.jpg
Nhiều người rất dễ ngủ khi đi xe buýt - Ảnh: AP

Theo tiến sĩ Shirley Li thuộc đơn vị nghiên cứu giấc ngủ, Đại học Hồng Kông, ngủ gật khi đi phương tiện giao thông công cộng là một dạng phản xạ có điều kiện: “Người ở Hồng Kông không có đủ thời gian ngủ, vì vậy phải sử dụng thời gian khác để ngủ bù, cụ thể là thời gian di chuyển hằng ngày, đặc biệt khi đi phương tiện công cộng. Một số người gắn bó phương tiện công cộng với giấc ngủ nên họ dễ ngủ hơn lúc đi xe buýt”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch... ngủ tại Hồng Kông