Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiết lộ MV sắp phát hành của Alan Walker đã được quay ở Quảng Bình. Ngoài ra trong năm 2021, hàng loạt phim của Hollywood cũng được bấm máy tại đây như Mission Impossible hay Fantastic Beasts.

Du lịch Quảng Bình: Khai thác thiên nhiên tươi đẹp nhưng không quên thời gian cho thiên nhiên nghỉ ngơi

10/12/2019, 12:52

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiết lộ MV sắp phát hành của Alan Walker đã được quay ở Quảng Bình. Ngoài ra trong năm 2021, hàng loạt phim của Hollywood cũng được bấm máy tại đây như Mission Impossible hay Fantastic Beasts.

Nói đến làm du lịch bài bản, nhiều người Việt thường nghĩ ngay đến quốc gia có tiếng trong khu vực là Thái Lan hay Malaysia. Tuy nhiên ngay tại Việt Nam, một tỉnh miền Trung cũng đang có hướng phát triển du lịch rất đáng để học hỏi, đó là Quảng Bình.

Tờ New York Times (Mỹ) từng bình chọn Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn được xếp thứ 8/52 thế giới và đứng đầu trong các điểm đến của khu vực châu Á. Còn Lonely Planet xếp Quảng Bình vào danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới trong năm 2019.

Bí quyết đứng sau thành công này, theo ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình lý giải, chính là sự kết hợp giữa sản phẩm du lịch tốt và kế hoạch quảng bá rộng rãi.

Ông Dũng thừa nhận Quảng Bình có lợi thế về thiên nhiên với đường bờ biển dài, hệ thống hang động, rừng tự nhiên có độ che phủ lớn, nhiều khu di tích lịch sử, văn hóa. Để tận dụng nguồn lực này, chính quyền địa phương đã chủ động cải thiện cơ chế thủ tục đầu tư, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác xây dựng chương trình du lịch theo hướng bền vững.

"Sản phẩm du lịch phải đảm bảo thân thiện môi trường. Các doanh nghiệp khi xây dựng tour du lịch phải tính toán đến sức chứa của khu, hạn chế số lượng vào hang Sơn Đoòng", ông Dũng chia sẻ tại Diễn đàn cấp cao du lịch 2019. "Quảng Bình cũng áp dụng chính sách hạn chế thời gian du lịch, dừng các tour tuyến một thời gian để hệ sinh thái về lại bình thường".

Nhờ các chính sách tích cực, Quảng Bình đã xây dựng được nhiều điểm đến hấp dẫn như khác như động Thiên Đường, hang Tú Làn. Đặc biệt chương trình Tú Làn Race do Quảng Bình tổ chức hàng năm, dù mức giá lên tới 7 triệu đồng/vé nhưng thường hết chỉ trong 10 phút mở bán.

Sản phẩm tốt + Quảng bá tốt = Du lịch cất cánh

"Khi có sản phẩm du lịch tốt thì phải có chiến lược quảng bá hiệu quả. Chính quyền và doanh nghiệp phải cùng nhau thực hiện điều này", ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ông, lãnh đạo du lịch Quảng Bình phối hợp cùng phía doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế ở London, New York,... mời các hãng truyền thông trong nước và quốc tế đến ghi hình. Tỉnh cũng mời những người nối tiếng, có tẩm ảnh hương như hoa hậu, diễn viên hay đại sứ các nước đến trải nghiệm các tour du lịch.

Đặc biệt, để phát triển hình ảnh rộng khắp, Quảng Bình còn mời các hãng phim trong và ngoài nước tới quay như Kong: Skull Island, Người bất tử... Ông Dũng cho biết ngày 27/12 tới đây, DJ nổi tiếng thế giới Alan Walker sẽ phát sóng MV quay tại tại Quảng Bình.

Bên cạnh các hình thức quảng bá nói trên, xu thế của công nghiệp 4.0 đang được tích cực ứng dụng để phát triển du lịch. Lãnh đạo Quảng Bình cho biết tỉnh đã làm việc với Google để số hóa thông tin, điểm đến, các tour tuyến du lịch.

"Ngân sách chi cho tuyên truyền, quảng bá du lịch không nhiều, nhưng chúng tôi phối hợp với nhiều kênh khác nhau, tận dụng các mối quan hệ ngoại giao, các mối quan hệ cá nhân. Năm 2021 sẽ có hàng loạt phim Hollywood quay ở Quảng Bình như Mission Impossible và Fantastic Beasts", ông Dũng tiết lộ.

Theo Hồng Lam/CafeBiz

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
11 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Quảng Bình: Khai thác thiên nhiên tươi đẹp nhưng không quên thời gian cho thiên nhiên nghỉ ngơi