Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 90.000 trên toàn cầu, Thái Lan đang gặp lúng túng trước vấn đề đón khách du lịch.

Du lịch Thái Lan đang rối trận vì COVID-19

Anh Tú | 06/03/2020, 14:01

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 90.000 trên toàn cầu, Thái Lan đang gặp lúng túng trước vấn đề đón khách du lịch.

Hôm thứ ba, Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul đăng bài trên Facebook cho biết tất cả khách đến từ các khu vực có nguy cơ cao như Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ bị yêu cầu cách ly trong 14 ngày, theo CNBC dẫn nguồn từ Bangkok Post. Nhưng bài đăng đó đã nhanh chóng bị xóa mà không có lời giải thích.

Một ngày sau, Văn phòng của Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Singapore đăng trên Facebook khẳng định họ không hề nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào của chính phủ về việc cách ly / hạn chế đối với du khách từ Singapore đến Thái Lan. Cơ quan này cũng cho biết vào hôm 3.3 rằng Thái Lan không đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào hạn chế đi lại hoặc giao dịch đối với Trung Quốc cũng như các vùng bị ảnh hưởng.

Các tin tức lẫn lộn được đưa ra trong bối cảnh coronavirus tấn công lĩnh vực du lịch Thái Lan, vốn chiếm một tỷ lệ đáng kể trong nền kinh tế của đất nước.

Thái Lan đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào hôm qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 47, Reuters trích lời lãnh đạoCục kiểm soát dịch bệnh Thái Lan. Trong đó, có 1 ca tử vong vì COVID-19.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Singapore trước đó cũng đã nói với CNBC rằng du khách đến từ Singapore, không cần phải đi kiểm dịch, nếu họ khỏe mạnh.

Bộ trưởng Charnvirakul trước đây đã đề nghị loại bỏ việc cấpthị thực cho khách du lịch Trung Quốc nhưng theo Bangkok Post, đề nghị này bị bộ trưởng du lịch và thể thao Phiphat Ratchakitprakarn phản đối.

Ý kiến của ngành du lịch luôn có sức nặng vì ngành này chiếm một tỷ trọng đáng kể trong nền kinh tế của Thái Lan. Trong một ghi chú ngày 17.2, các nhà phân tích tại Fitch Solutions cho biết, doanh thu du lịch đã chiếm tới 13 - 14% GDP của Thái Lan và tạo công việc cho 1/6 tổng sốngười đang lao động ở Thái Lan.

Fitch đã cắt giảm dự báo GDP thực tế năm 2020 cho Thái Lan từ 3,0% xuống còn 2,0%, đồng thời nhấn mạnh nền kinh tế Thái Lan là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất ở khu vực châu Á do tác động của coronavirus.

Các nhà phân tích cho biết, vụ dịch này đặt ra những thách thức đáng kể cho Thái Lan, đặc biệt là phải lựa chọn các động thái mạnh mẽ như chính phủ Trung Quốc khi dừng cấp tour du lịch quốc tế và hạn chế đi lại ở nhiều tỉnh của Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc chiếm 27,6% khách du lịch quốc tế đến Thái Lan và là nguồn tăng trưởng chính của ngành trong những năm gần đây trong lúc lượng khách châu Âu sụt giảm, Fitch đánh giá. Giờ Thái Lan cần phải tìm những nguồn thị trường khách hàng mới để gỡ khó cho mình.

Anh Tú(theo CNBC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Thái Lan đang rối trận vì COVID-19