Giới chức y tế Malaysia ngày 15.2 cho biết, một nữ công dân Mỹ 83 tuổi là hành khách du thuyền MS Westerdam có kết quả dương tính với chủng coronavirus mới.

Du thuyền cập cảng Campuchia có khách nhiễm Covid-19

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 16/02/2020, 10:23

Giới chức y tế Malaysia ngày 15.2 cho biết, một nữ công dân Mỹ 83 tuổi là hành khách du thuyền MS Westerdam có kết quả dương tính với chủng coronavirus mới.

Campuchia trước đó đã cho toàn bộ hành khách rời khỏi tàu, người phụ nữ trên được xét nghiệm một lần nữa sau khi bay đến Malaysia và xuất hiện triệu chứng đáng ngờ.

MS Westerdam khởi hành từ Hồng Kông vào ngày 1.2 với lịch trình tham quan châu Á hai tuần,. Sau đó du thuyền bị mắc kẹt trên biển do Philippines, đảo Guam (Mỹ), Đài Loan, Nhật Bản lẫn Thái Lan đều từ chối cho nhập cảnh vì lo ngại lây nhiễm Covid-19.

Thông tin về ca nhiễm đầu tiên trên MS Westerdam vẫn chưa rõ ràng, nhưng chắc chắn sẽ buộc Mỹ cùng nhiều quốc gia khác cân nhắc xét nghiệm lại những công dân chuẩn bị về nước.

Hành khách MS Westerdam mừng rỡ khi xuống tàu - Ảnh: AP

Trước đó chính quyền Washington thông báo kế hoạch sơ tán công dân từ một du thuyền khác là chiếc Diamond Princess (đang đậu ở cảng Yokohama, Nhật Bản). Tuy nhiên một số hành khách không chấp nhận do biết họ phải chịu cách ly thêm 14 ngày nếu trở về.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên Diamond Princess vừa lên đến con số 285 - ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Du thuyền này chở khoảng 3.700 người khởi hành từ Hồng Kông từ cuối tháng 1.

Cẩm Bình (theo The Washington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du thuyền cập cảng Campuchia có khách nhiễm Covid-19