Nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ đang tổ chức, thực hiện việc đưa người lao động về quê ăn Tết bằng những tấm vé miễn phí.
Sự kiện

Đưa miễn phí người lao động về quê ăn Tết

Bài và ảnh: Tuyết Nhung 23/01/2024 23:06

Nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ đang tổ chức, thực hiện việc đưa người lao động về quê ăn Tết bằng những tấm vé miễn phí.

nguoi-lao-dong.jpg
Người lao động được giúp về quê ăn tết miễn phí

Mỗi dịp tết cổ truyền, những người lao động xa quê luôn trông mong được trở về nhà và sum vầy cùng gia đình. Chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết sẽ tặng những vé máy bay miễn phí để người có hoàn cảnh khó khăn trở về đoàn viên bên gia đình trong dịp Tết Giáp Thìn.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ chở miễn phí người lao động trên chuyến bay số hiệu VN218, khởi hành từ TP.HCM đến Hà Nội vào ngày 29.1.2024, đồng thời bố trí xe ô tô từ sân bay Nội Bài đến các bến trung chuyển, nhằm trợ giúp người lao động về đến quê nhà ở các địa phương nhanh nhất.

Sau Tết Nguyên đán, hãng sẽ tiếp tục bố trí các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Vân Đồn đến TP.HCM để đưa người lao động trở lại tiếp tục làm việc, ổn định cuộc sống. Danh sách người lao động được trợ giúp sẽ do các tỉnh thành đề nghị.

"Đây là chương trình thường niên nhằm chung tay giúp đỡ người lao động có được cái tết sum vầy, ấm áp, và là một hoạt động trong chương trình hành trình yêu thương hãng đã triển khai từ nhiều năm qua. Các chuyến bay không chỉ là hành trình giữa các điểm đến, mà còn kết nối tình cảm, tạo nên trải nghiệm hạnh phúc trọn vẹn cho hành khách. Qua đó, chúng tôi mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, những hành động đẹp tới cộng đồng, xã hội", ông Đặng Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết.

Tương tự, ngành đường sắt cũng phối hợp Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức các chuyến tàu miễn phí đưa công nhân từ các tỉnh thành khu vực phía nam về các tỉnh, thành phố phía bắc đón Tết.

Theo đó, "Chuyến tàu Công đoàn" sẽ đưa, đón miễn phí cho khoảng 2.000 đoàn viên, người lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố phía nam về quê đón tết tại các tỉnh, thành phố phía bắc và đưa họ trở lại đơn vị, doanh nghiệp để làm việc sau Tết.

Chương trình sẽ triển khai: chiều từ nam ra bắc (trước Tết Nguyên đán) từ ngày 4 - 7.2 (ngày 25 - 28 tháng chạp Quý Mão); chiều từ bắc vào nam (sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn từ 13 - 17.2 (từ ngày 4 - 8 tháng giêng Giáp Thìn).

Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội cho biết dự kiến vào ngày 28 Tết Nguyên đán, khoảng 5.000 công nhân, người lao động sẽ được trợ giúp vé xe về quê ăn Tết cùng gia đình với tổng số chi phí khoảng 1,9 tỉ đồng. Đơn vị này đang lên kế hoạch để chuẩn bị cho chương trình "Hành trình Tết công đoàn - Xuân 2024" đưa/đón người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết và quay sở lại làm việc sau dịp nghỉ lễ.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ, chăm lo dịp tết là tất cả công đoàn viên, người lao động, trong đó ưu tiên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; lao động thuộc gia đình chính sách, người nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón tết; lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, tại các doanh nghiệp gặp khó khăn do suy thoái kinh tế; lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết...

Theo kế hoạch, chương trình "Hành trình Tết công đoàn - Xuân 2024" diễn ra sáng 28 Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tại sự kiện này, liên đoàn sẽ giúp 5.000 vé tàu/xe về quê cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, giúp tiền mua vé xe cho công đoàn viên, người lao động đi các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh (khoảng 2.000 người), Thanh Hóa 2.000 người; đi một số tỉnh phía bắc (Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn) khoảng 1.000 người. Tổng số tiền trợ giúp mua vé xe là 1,9 tỉ đồng.

Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội cũng cho biết sẽ tổ chức đón công nhân, người lao động quay trở lại Hà Nội làm việc sau Tết đối với những người có nhu cầu.

Bài liên quan
Vietcombank lần thứ 4 liên tiếp được Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động'
Tối 29.10 tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội; Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa miễn phí người lao động về quê ăn Tết