Đến hẹn lại lên, chương trình "Tết vạn lộc" mang đến cho khán giả những tiết mục hấp dẫn chào mừng năm mới 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ.
Văn hóa

Đưa quan họ cổ lên sân khấu, nghệ sĩ Vượng râu khiến khán giả thích thú với 'Tết vạn lộc'

Dạ Thảo 30/12/2023 12:35

Đến hẹn lại lên, chương trình "Tết vạn lộc" mang đến cho khán giả những tiết mục hấp dẫn chào mừng năm mới 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ.

Tối 29.12, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra buổi ghi hình chương trình Tết vạn lộc với chủ đề Tình xuân. Đây là chương trình diễn ra hằng năm do nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) thực hiện.

nsnd-thuy-huong-thuy-hang.jpg
NSND Thúy Hường, nghệ sĩ Thúy Hằng với làn điệu quan họ cổ “Buôn bấc, bán dầu”, “Giữa tối hôm rằm”

Là người luôn đau đáu với nghệ thuật truyền thống, Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng luôn lồng ghép các tiết mục quan họ, chèo, ca trù… vào chương trình. Chính vì vậy, chương trình không chỉ là nơi nghệ sĩ thăng hoa cảm xúc trên sân khấu mà còn là nơi để mọi người cùng tụ họp, kể cho nhau nghe về một năm đầy biến động.

Tết vạn lộc 2024 - Tình xuân sẽ là một phiên bản đặc biệt với 2 tiết mục đầu tiên đều là các làn điệu quan họ. NSND Thúy Hường, Thúy Hằng - trưởng đoàn nghệ thuật dân gian UNESCO Việt Nam mang tới cho khán giả làn điệu quan họ cổ Buôn bấc, bán dầuGiữa tối hôm rằm. Đây là những ca khúc đã gắn liền với những người yêu nhạc quan họ cũng như những người nghệ sĩ luôn đau đáu phát triển âm nhạc cổ truyền của Việt Nam.

dien-xuong-gia-van-co-be-soc-3.jpg
Diễn xướng giá văn "Cô bé Sóc"

Bên cạnh đó, chương trình cũng không thể thiếu ca khúc do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác Mùa xuân đầu tiên do NSND Thái Bảo thể hiện. Bài hát đã trở thành một nhạc phẩm đứng vào top đầu những ca khúc viết về ngày thống nhất.

Ở phần biểu diễn của mình, NSND Thu Hiền và nghệ sĩ Vượng Râu đã có màn song ca Qua ngõ nhà em (nhạc sĩ Vinh Sử) rất tình. Với chất giọng đặc biệt, mềm mại nhưng lại không kém phần luyến láy, NSND Thu Hiền luôn biết cách đưa khán giả trôi theo dòng cảm xúc của bản thân cũng như bài hát. Ở đó, chị thật sự là một chỉ huy trưởng của dàn nhạc cảm xúc riêng mình.

vuong-rau-nsnd-thu-hien.jpg
Nghệ sĩ Vượng râu và NSND Thu Hiền

Ngoài phần âm nhạc, hài kịch là phần không thể thiếu của Tết vạn lộc. Năm nay, nghệ sĩ Vượng râu đã đưa vào chương trình 3 tiểu phẩm đánh dấu sự thay đổi mới lạ của một bữa tiệc âm nhạc cuối năm. Trong tiểu phẩm Tiếp thị cao cấp (kịch bản Toàn Thắng), bằng sự thể hiện duyên dáng, 3 nghệ sĩ Vượng Râu, Chiến Thắng, Thanh Tú đã mang tới câu chuyện bị hài của nghề tiếp thị.

1j5a2614.jpg
Những tiểu phẩm được công chúng yêu thích ở mỗi chương trình "Tết vạn lộc"

Còn tiểu phẩm Chuyện cuối năm (kịch bản Lê Chí Trung) với sự tham gia của các nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng, Quang Tèo, Hiệp Vịt... nói về nỗi niềm của những ông quan về hưu mong chờ đồng nghiệp, nhân viên cũ đến thăm hỏi. Ở đó, chúng ta có thể thấy một sự khao khát về tiền bạc, danh vọng của những con người "tham quyền cố vị" cố gắng khẳng định bản thân.

1j5a2417.jpg
Ở chủ đề "Tình xuân" đạo diễn Nguyễn Công Vượng đã lựa chọn rất nhiều bài hát về mùa xuân

Cuối cùng là tiểu phẩm Bao công kỳ án do nghệ sĩ Bảo Chung, Tấn Hoàng thể hiện. Ở đó, chúng ta dễ dàng thấy được lối diễn dí dỏm của từng nghệ sĩ. Có đôi lời cho rằng, nghệ sĩ Vượng râu đa tài nhất khi biết lựa chọn từng nghệ sĩ vào từng vai diễn để họ thể hiện được cái "tôi" lớn nhất của bản thân. Ở đó, cái chất nghệ sĩ cùng với sự thăng hoa của cảm xúc đã thật sự đưa tên tuổi của người nghệ sĩ đó gần hơn với khán giả.

Điều đáng chú ý nhất ở Tết vạn lộc năm nay, nghệ sĩ Vượng râu đã mời ca sĩ Nguyễn Hưng về Việt Nam để tham dự chương trình, tạo một dấu ấn rất riêng cho chương trình mà anh phụ trách. Với lợi thế là những bước nhảy điêu luyện, ca sĩ Nguyễn Hưng đã gửi tới khán giả ca khúc Hãy cho tôi đầy sôi động.

nguyen-hung-5.jpg
Ca sĩ Nguyễn Hưng

Kết thúc chương trình, Tổng đạo diễn Vượng râu đã gửi tới các ca khúc sôi động cùng với phần trình diễn đáng được mong chờ của các nghệ sĩ được yêu thích như: danh ca Hương Lan, ca sĩ Ngọc Sơn, Hồ Quang 8, Dương Yến Ngọc, Đức Vĩnh, Hà Như Quỳnh...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa quan họ cổ lên sân khấu, nghệ sĩ Vượng râu khiến khán giả thích thú với 'Tết vạn lộc'