Sau khi đưa tin sai về dịch coronavirus và bị Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT)mời đến làm việc thì nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đã xin dời lịch làm việc với Sở sang ngày 11.2.

Đưa thông tin sai về dịch coronavirus: Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng xin lùi lịch làm việc với Sở TT&TT

Hải Yến | 04/02/2020, 20:59

Sau khi đưa tin sai về dịch coronavirus và bị Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT)mời đến làm việc thì nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đã xin dời lịch làm việc với Sở sang ngày 11.2.

Chiều 4.2, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT cho biết lịch Sở mời nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến làm việc vì đưa tin sai sự thật về dịch coronavirus vào ngày 4.2 và diễn viên Cát Phượng ngày 5.2, tuy nhiên cả 2 ca sĩ này đều xin lùi lịch lại.

"Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có cử luật sư đại diện thay mình đến làm việc nhưng chúng tôi yêu cầu nam ca sĩ phải trực tiếp có mặt. Chính vì thế lịch làm việc chính thức sẽ được lùi lại đến ngày 11.2 và cả diễn viên Cát Phượng cũng như vậy. Riêng diễn viên Ngô Thanh Vân thì Sở vẫn giữ lịch vào sáng 6.2", ông Lương cho hay.

"Mục đích của sở khi gọi lên làm việc là nhắc nhở các nghệ sĩ phải cẩn trọng khi thông tin, cần dựa vào các nguồn tin chính thống để không gây hoang mang cho người dân và người hâm mộ. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, rất cần sự hợp tác của các nghệ sĩ trong việc đưa thông tin đến người dân".

Về khả năng xử phạt hành chính, ông Từ Lương nói: "Điều này phụ thuộc vào tính chất của từng sự việc. Sở cần làm việc với từng nghệ sĩ để xem xét. Tinh thần chung là Sở mong muốn các nghệ sĩ chung phát huy hơn nữa tinh thần vì cộng đồng, chia sẻ với chính quyền và ngành y tế, đưa ra những thông tin chất lượng và có sức lan tỏa tốt hơn, tránh gây những hoang mang cho dư luận" - ông Từ Lương nói thêm.

Trước đó, hôm 26.1, trên trang fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM xác nhận, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc 1 trong 2 ca nhiễm virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tử vong chỉ là tin đồn không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Cùng ngày, trên trang cá nhân, Cát Phượng chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Hiện tại, Facebook của Cát Phượng đã không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan.

Sáng 31.1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus Corona.

Không chỉ một số nghệ sĩ, nhiều người cũng đăng tải các thông tin không đúng về virus Corona, không giúp người dân nâng cao tinh thần phòng bệnh mà gây hoang mang tâm lý giữa thời điểm dịch Corona đang diễn biến phức tạp.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa thông tin sai về dịch coronavirus: Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng xin lùi lịch làm việc với Sở TT&TT