Giữa lúc dịch viêm phổi do coronavirus đang diễn biến phức tạp, trung tâm chiếu phim quốc gia đã đề nghị khán giả đeo khẩu trang khi tới rạp xem phim để phòng tránh bệnh.

Các rạp chiếu phim tại Hà Nội khuyến cáo khán giả đeo khẩu trang khi tới xem

Đan Thuỳ | 04/02/2020, 11:49

Giữa lúc dịch viêm phổi do coronavirus đang diễn biến phức tạp, trung tâm chiếu phim quốc gia đã đề nghị khán giả đeo khẩu trang khi tới rạp xem phim để phòng tránh bệnh.

Giữa lúc dịch viêm phổi do coronavirus gây ra đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, các lễ hội tạm dừng để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh thì các rạp chiếu phim, nơi tập trung đông người, cũng trở thành mối quan tâm của nhiều người.

Trung tâm chiếu phim quốc gia tại Hà Nội nhiều ngày nay đã đề nghị khán giả khi đến rạp phải mang khẩu trang y tế để phòng tránh bệnh. Thông báo được phát đi trên fanpage củaTrung tâm chiếu phim quốc gia cũng như tại các standy đặt tại sảnh, trải từ bãi gửi xe tới sảnh và trước cửa các phòng chiếu.

Thông báo của Trung tâm chiếu phim quốc gia - Ảnh: Internet

Chị Mạc Thuỷ, nhân viên Trung tâm chiếu phim quốc gia cho biết đa số người xem đến rạp những ngày qua đều có ý thức đeo khẩu trang mà không cần phải nhắc nhở. Trung tâm chiếu phim quốc gia tiến hành thường xuyên làm vệ sinh, khử trùng phòng chiếu cũng như ghế ngồi để đảm bảo an toàn cho khán giả. Ban đầu Trung tâm chiếu phim quốc gia dự định phát khẩu trang miễn phí cho toàn bộ khán giả xem phim nhưng do nguồn mua các khẩu trang vài ngày qua khó khăn nên chỉ trang bị được cho nhân viên rạp, còn lại khuyến cáo đến người xem.

Tất cả nhân viên bán vé tại Trung tâm chiếu phim quốc gia đều đeo khẩu trang - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Đại diện CGV cho hay cũng đã kích hoạt quy trình phòng chốngcoronavirus bằng nhiều biện pháp như: kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca bằng thiết bị đo nhiệt độ cơ thể điện tử đã được trang bị tại cụm rạp; yêu cầu nhân viên rửa tay và sát khuẩnsau 20 phút 1 lần trong ca làm việc; trang bị dung dịch sát khuẩn cho khách hàng tại mỗi cụm rạp; trang bị khẩu trang y tế cho nhân viên khi làm việc; tuyên truyền các biện pháp phòng tránh coronavirus từ Bộ Y Tế thông qua các biển hiệu trưng bày tại rạp.

Hệ thống rạp CGV cũng khuyến cáo khán giả đeo khẩu trang khi tới rạp và các nhân viên đều được trang bị khẩu trang, nước rửa tay - Ảnh: Internet

Trong trường hợp khách hàng có những dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh như sốt – ho – khó thở, nhân viên CGV lập tức cách li và hỗ trợ đưa khách hàng đến trung tâm y tế gần nhất/liên lạc đến số hotlinecủa Bộ Y Tế 19003228 để được tư vấn kịp thời.

Dịch bệnh coronavirus ảnh hưởng không nhiều tới lượng khán giả tới rạp chiếu phim xem những ngày cuối tuần. Nhân viên bán vé ở rạp CGV Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, lượng người xem giảm nhẹ, không đáng kể. Vào khung giờ vàng (sau 20 giờ tối), khán giả tới rạp chiếu phim vẫn khá đông đúc.

Hầu hết mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang tại nơi công cộng - Ảnh: Internet

Mới đây, bộ phim Bí mật của gió cũng là phim đầu tiên tại Việt Nam hoãn chiếu do dịch coronavirus. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 31.1 (Mùng 7 Tết) nhưng không thể diễn ra như dự định. Các suất chiếu sớm đã lên lịch đến hết ngày 2.2 vẫn diễn ra tại các rạp trên toàn quốc. Lịch phát hành mới sẽ được nhà sản xuất thông báo sau.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các rạp chiếu phim tại Hà Nội khuyến cáo khán giả đeo khẩu trang khi tới xem