Các nhà chức trách miền bắc nước Đức cho biết một nữ y tá của Hội Chữ thập đỏ đã lén tiêm nước muối thay vì vắc xin COVID-19 cho khoảng 8.500 người dân nước này.

Đức: 8.500 người bị nữ y tá tiêm tráo vắc xin bằng nước muối

Đan Thuỳ | 11/08/2021, 09:30

Các nhà chức trách miền bắc nước Đức cho biết một nữ y tá của Hội Chữ thập đỏ đã lén tiêm nước muối thay vì vắc xin COVID-19 cho khoảng 8.500 người dân nước này.

Nữ y tá bị tình nghi tiêm dung dịch nước muối cho người dân thay vì liều vắc xin COVID-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở Friesland, một huyện nông thôn gần bờ biển miền Bắc nước Đức vào đầu năm nay.

Sven Ambrosy, một ủy viên hội đồng địa phương cho biết trên Facebook rằng khoảng 8.500 người có thể đã bị ảnh hưởng bởi việc làm của nữ y tá này. Cơ quan chức năng địa phương đang cố gắng liên lạc với tất cả những người có thể bị ảnh hưởng.

Được biết nạn nhân chủ yếu của sự việc này là những người già trên 70 tuổi, từng đi tiêm chủng trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4. Dù dung dịch nước muối vô hại nhưng những người bị tiêm tráo đều là người cao tuổi, có nguy cơ tử vong cao nếu mắc COVID-19.

_117329363_065063524.jpeg
Tiêm vắc xin cho người cao tuổi - Ảnh: Internet

Cảnh sát cho biết động cơ của nữ y tá này chưa được làm rõ nhưng người này thường xuyên đưa ra những quan điểm hoài nghi về hiệu quả của vắc xin trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm đã bị buộc tội hay chưa. Thế nhưng theo đài truyền hình NDR, nữ y tá đã được giao cho một đơn vị đặc biệt chuyên điều tra các tội phạm có động cơ chính trị.

Bài liên quan
New York Times: Người Ukraine coi việc đồng minh phương Tây bảo vệ Israel là ‘đạo đức giả’
Quân đội Mỹ, Anh và Pháp đã giúp đánh chặn tên lửa và UAV của Iran, nhưng người Ukraine nói rằng họ chưa nhận hỗ trợ tương tự trước các cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức: 8.500 người bị nữ y tá tiêm tráo vắc xin bằng nước muối