Trong khi chính quyền Biden khuyến cáo người dân đeo khẩu trang dù đã tiêm vắc xin thì tiệc sinh nhật 60 tuổi của ông Obama lại phớt lờ điều này.

Tiệc mừng Obama 60 tuổi trở thành thảm họa khi phớt lờ khuyến cáo của chính quyền Biden

A.T | 10/08/2021, 10:40

Trong khi chính quyền Biden khuyến cáo người dân đeo khẩu trang dù đã tiêm vắc xin thì tiệc sinh nhật 60 tuổi của ông Obama lại phớt lờ điều này.

Tiệc mừng sinh nhật 60 tuổi của cựu Tổng thống Obama đã trở thành chủ đề nóng ở nước Mỹ khi hứng chịu làn sóng chỉ trích. Ban đầu, một số báo cáo cho biết danh sách khách mời và nhân viên phục vụ lên đến 700 người khiến dư luận Mỹ bất bình.

Để xoa dịu dư luận, quy mô bữa tiệc ngày 7.8 của ông Obama đã được thu nhỏ, nhưng hình ảnh từ cho thấy một số vị khách đã vô tư dự tiệc mà không đeo khẩu trang.

Loạt ảnh về bữa tiệc xa hoa được đăng tải đầu tiên bởi rapper Trap Beckham và quản lý TJ Chapman cho thấy Bữa tiệc được tổ chức ở khu vườn rộng lớn có mái che ở khu biệt thự 12 triệu đô la trên đảo Martha’s Vineyard (bang Massachusetts), hôm 7.8. Một đoạn video của nữ ca sĩ Erykah Badu thậm chí còn cho thấy cảnh cựu tổng thống có thời điểm không đeo khẩu trang.

Những người bảo vệ cựu tổng thống cho biết khách phải gửi tờ xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi tham dự, nhưng điều đó chẳng làm giảm bớt phản ứng dữ dội khi nó đi ngược khuyến cáo của CDC hồi tháng 7.

Các hình ảnh đã khiến Obama hứng hàng loạt chỉ trích, trong đó nhiều người cáo buộc cựu tổng thống Mỹ lách khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) khi tổ chức tiệc ngoài trời để khách mời không phải đeo khẩu trang, nhưng toàn bộ sự kiện đông người lại diễn ra ở khu vực có mái che và hàng rào kín.

CDC hồi cuối tháng 7 khuyến cáo người dân Mỹ đeo khẩu trang, bất kể đã tiêm vắc xin hay chưa, khi đến những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc trong các không gian kín có đông người tập trung.

Sai lầm rõ ràng của Obama có thể sẽ trở thành đạn dược cho những người Cộng hòa trong việc họ chống lại các lời kêu gọi liên quan COVID-19 của chính quyền Biden trong nhiều tháng tới. Steve Scalise, dân biểu của đảng Cộng hòa, gọi bữa tiệc đó là “điển hình của đạo đức giả”.

Bà Candace Owens, nhà bình luận chính trị Mỹ, thẳng thắn lên án buổi tiệc trên Twitter cá nhân: "Tất cả phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ đều lừa dối người dân cả nước, họ đưa tin ông Obama đang "thu nhỏ quy mô buổi tiệc sinh nhật", nhưng ông ấy không làm thế. Ông ấy tổ chức tiệc như dự tính ban đầu và không màng đến chuyện đeo khẩu trang".

Khi được hỏi về nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 từ bữa tiệc và khả năng gây tác động không tốt tới ý thức phòng dịch của người dân, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki vớt vát bào chữa rằng dù không thực hiện các biện pháp an toàn nhưng các khách mời đã tiêm chủng đầy đủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiệc mừng Obama 60 tuổi trở thành thảm họa khi phớt lờ khuyến cáo của chính quyền Biden