Thắng trong cuộc chiến ở Vương quốc Anh nhưng ngành công nghiệp phim khiêu dâm đang gặp rắc rối tại Đức, nơi các nhà chức trách cố gắng buộc các nhà cung cấp dịch vụ internet chặn các trang web không triển khai hệ thống xác minh độ tuổi.

Đức bắt các web sex đình đám chặn người dưới 18 tuổi sau khi Vương quốc Anh thất bại

Nhân Hoàng | 28/10/2020, 15:40

Thắng trong cuộc chiến ở Vương quốc Anh nhưng ngành công nghiệp phim khiêu dâm đang gặp rắc rối tại Đức, nơi các nhà chức trách cố gắng buộc các nhà cung cấp dịch vụ internet chặn các trang web không triển khai hệ thống xác minh độ tuổi.

Hiện luật pháp Đức yêu cầu các trang web khiêu dâm hạn chế quyền truy cập với các cá nhân dưới 18 tuổi.

Điều thay đổi là các nhà chức trách Đức, giống như người Anh trước đó, giờ đây đã giám sát các trang web khiêu dâm không thể ngăn chặn người dưới 18 tuổi truy cập và cố gắng buộc họ áp dụng hệ thống xác minh độ tuổi nghiêm ngặt hơn. Hành động đó lại kèm theo các vấn đề phức tạp và quyền riêng tư đã cản trở nỗ lực tương tự ở Vương quốc Anh, chẳng hạn như khó khăn về kỹ thuật trong việc thực thi các quy tắc, kiểm duyệt hay khả năng dịch vụ xác minh tuổi bên thứ ba sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về những người đang xem cái gì và khi nào.

Theo trang Motherboard, các cơ quan quản lý của Đức, trong nỗ lực do Giám đốc Cơ quan Truyền thông Nhà nước (LMA) của bang North Rhine-Westphalia, Tobias Schmid dẫn đầu, đang buộc các hãng viễn thông như Vodafone và Deutsche Telekom áp đặt hệ thống tên miền (DNS) chặn các trang web như Porn*** và You****.

DNS thực chất là danh bạ của internet, dịch tên miền thành địa chỉ IP để người dùng có thể điều hướng trên web. Chặn DNS sẽ ngăn người dùng internet ở Đức truy cập ngay vào trang tương ứng.

Rõ ràng là các trang web khiêu dâm đình đám bị chặn DNS đối mặt với nguy cơ mất phần lớn lưu lượng truy cập từ Đức trừ khi tuân theo nhà quản lý và thực thi các quy tắc. Thế nhưng, các trang này sẽ khó ngăn người dưới 18 tuổi truy cập hoàn toàn.

Sẽ là chuyện nhỏ nếu các thiếu niên Đức vượt qua những quy tắc này bằng cách sử dụng nhà cung cấp DNS thay thế, cài extension cho trình duyệt có tính năng đổi proxy server hoặc phần mềm ẩn IP. Các thiếu niên Đức cũng có thể sử dụng mạng riêng ảo, tạo một cầu nối được mã hóa từ thiết bị người dùng đến máy chủ ở một nước khác, để truy cập web khiêu dâm.

duc-bat-cac-web-sex-chan-nguoi-duoi-18-tuoi-sau-khi-anh-that-bai.jpg
Các trang web khiêu dâm khó chặn truy cập các thiếu niên dùng thủ thuật công nghệ

Theo Motherboard, các cơ quan quản lý của Đức cũng chỉ nhắm mục tiêu vào một số ít các trang web khiêu dâm lớn nhất, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể vào trang web kém tiếng hơn và xem mà không bị chặn.

Tobias Schmid lo ngại trẻ em học theo “các hành vi tình dục bất thường” như quan hệ tập thể với nhiều người cùng lúc. Thế nên theo Tobias Schmid, điều tốt là không thể tìm thấy loại nội dung này hoặc bất cứ thứ gì trên hàng chục ngàn trang web khiêu dâm.

Tại Vương quốc Anh từng có những sai sót trong hệ thống kiểm soát tuổi truy cập web khiêu dâm như việc thiếu khuôn khổ để xác minh độ tuổi người dùng với các đề xuất gồm xác minh tuổi bằng tin nhắn văn bản, yêu cầu xác nhận thẻ tín dụng, giám sát nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội và thậm chí ủy quyền cho nhân viên bưu điện cấp mã ID duy nhất cho phép đăng ký tại các trang web.

Trong một bản cáo cáo, các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh sau đó đã thừa nhận kế hoạch này có thể dẫn đến một “môi trường pháp lý phân mảnh”. Hội đồng phân loại phim của Vương quốc Anh, cơ quan chịu trách nhiệm thực thi kế hoạch, ít nhiều thừa nhận rằng họ hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn những thanh thiếu niên sừng sỏ sử dụng chiêu trò kỹ thuật số.

“Bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi nội dung người lớn được tìm thấy trên mạng là ý tưởng tích cực và điều mà mọi người nên ủng hộ. Song, những gì đang xảy ra ở đây nỗ lực kiểm duyệt một số công ty lớn trong thị trường công nghiệp phim khiêu dâm khiến hàng trăm trang web nhỏ hơn không bị giám sát. Chúng tôi đã được yêu cầu chọn lọc để hạn chế quyền truy cập bằng cách triển khai xác minh độ tuổi. Người dùng sẽ làm gì trong trường hợp này? Họ chỉ cần chọn một trang web miễn phí (không bắt xác minh độ tuổi) khác”, Alex Hawkins, Phó chủ tịch của trang web khiêu dâm xHam****, chia sẻ với Motherboard.

Bài liên quan
3 lần bị nhà mạng chặn, website phim lậu lớn nhất Việt Nam vẫn cố sống vì đâu?
Phimmoi thu hút lượng người xem cực lớn đem lại doanh thu cao cho chủ website này. Thế nên, dù bị nhà mạng chặn 3 lần nhưng chủ Phimmoi vẫn kiên trì đổi sang tên miền mới để duy trì sự sống cho website phim lậu lớn nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Cấm tư vấn sai, lợi dụng người nhận thức chưa cao để bán bảo hiểm
Về bảo hiểm nhân thọ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết luật nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức bắt các web sex đình đám chặn người dưới 18 tuổi sau khi Vương quốc Anh thất bại