Một thiếu niên tị nạn người Afghanistan đã bị bắt sau khi thú nhận là hung thủ giết chết con gái của một quan chức cấp cao của EU.

Đức bắt thiếu niên tị nạn cưỡng hiếp và giết con gái quan chức EU

Thanh Danh | 05/12/2016, 08:03

Một thiếu niên tị nạn người Afghanistan đã bị bắt sau khi thú nhận là hung thủ giết chết con gái của một quan chức cấp cao của EU.

Nạn nhân là Maria Ladenburger (19 tuổi),sinh viên y khoa, đã bị cưỡng hiếp và giết chết ngay sau khi rời khỏi một nhóm sinh viên tại Freiburg, miền nam nước Đứcvào ngày 16.10.

Được biết, Ladenburger là con gái của tiến sĩ Clemens Ladenburger, ngườigiữ chức trợ lý chủ tịch pháp lý của Ủy ban châu Âutừ năm 2008. Trong thời gian rảnh rỗi, Ladenburgerlàmtình nguyện viên tại một nơi cư ngụ dành cho dântị nạn địa phương. Ladenburgerđã bị hung thủ cưỡng hiếp trước khi chết đuối ở sông Dreisam.

Một nhóm 40 nhà điều tra đã được đưa tới làm việc tại các khu vực khả nghivà họ tìm thấy một chiếc khăn màu đen của Ladenburger trên sông. Họ cũng tìm thấy một sợi tóc đen đã được nhuộm màu vàng dài hơn 7cm.

Ba tuần sau vụ án mạng, các nhà điều tra phát hiện cảnh quay từ camera quan sát tạimột trạm xe điện cho thấy hình ảnh của nghi phạm. Đó là một người tị nạn,cắt kiểu tóc undercut rất phổ biếnvà nhuộm tóc vàng.

Theo tờ Bild của Đức, nghi phạm đã bị theo dõi và bắt giữ khi xuất hiện tại hiện trường vụ án. Sau đó, nghi phạm được yêu cầu tham gia một cuộc thử nghiệm DNA.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Đức cho biết hôm 4.12rằng họ đã cố gắng hết sức để bắt được hung thủ.Theothông tin từ cácphương tiện truyền thông Đức,nghi phạm17 tuổisẽ hầu tòa vào đầu năm tới.

Gia đình của Ladenburger đã đăng thông báo tưởng niệm và tôn vinh cô trên một tờ báo địa phương. Vào tháng 10vừa qua, một lễ cầu siêu cũng được tổ chức cho Ladenburger tại Giáo hội Notre Dame Graces des ởBrussels.

Thanh Danh (theo Telegraph)
Bài liên quan
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức bắt thiếu niên tị nạn cưỡng hiếp và giết con gái quan chức EU