Tên nổ bom tại quán bar Eugene ở Ansbach (Đức) tối ngày 24.7 (giờ địa phương) đã từng điều trị tâm thần trong thời gian dài. Bộ Nội vụ bang Bavaria nghi ngờ đây là vụ đánh bom tự sát liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đức: Kẻ nổ bom tự sát tại quán bar là dân di cư, từng điều trị tâm thần

Hàn Giang | 25/07/2016, 18:04

Tên nổ bom tại quán bar Eugene ở Ansbach (Đức) tối ngày 24.7 (giờ địa phương) đã từng điều trị tâm thần trong thời gian dài. Bộ Nội vụ bang Bavaria nghi ngờ đây là vụ đánh bom tự sát liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo hãng tin Reuters, kẻ đánh bom tự sát được xác định là một nam thanh niên người nhập cưSyria 27 tuổi. Danh tính chưa được công bố.

Tên này đãbị từ chối nhập cưtại Đức nhưng chưa bị trục xuất về nước do Syria đangtrong tình trạng chiến tranh.

Ông Joachim Herrmann, bộtrưởng Nội vụ bang Bavaria, cho biết tên nổ bomđịnh trà trộnvàolễ hội âm nhạc đông người đang diễn raở trung tâm thành phố Ansbachnhưng hắnkhông có vé.

Sau đótên này kích nổ bom bên ngoài quán bar Eugene gần lễ hội âm nhạc làm12 người bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.Hung thủ chết tại chỗ.Lúc đó là22 giờ 10 phútngày 24.7 (giờ địa phương).

Ông Herrmann nhận định vụ đánh bom có thể là vụtấn công tự sát liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS)” vì tên đánh bomcó ý định gây ra nhiều thương vong cho những người xung quanh.

Tuy nhiên, ông ghi nhậnkhông có bằng chứng cụ thể cho thấy tênđánh bom có liên hệ với các nhóm khủng bố Hồi giáo.

Ông giải thích trong cuộc họp báo: “Chúng tôi vẫn chưa rõ liệu vụ nổ là hành động tự tử hay tênnày có ý định giết chết người khác. Ba lô tên này mang theo chứa một quả bom đủ để giết chết và làm bị thương rất nhiều người”.

Ông cho biếtthêm, kẻ nổ bomđến Đức năm 2014 nhưng bị từ chối nhập cưvà dự địnhsẽ trở về Syria sau khi chiến tranh kết thúc.

Tên này đã cố gắng tự tử 2 lần trước đó và được điều trị tâm thần trong bệnh viện mộtthời gian dài.

Cơ quanđiều tra đang kiểm tra điện thoại di động của kẻ nổ bom đượctìm thấy ở hiện trường.

Các chuyên gia sẽ mất vài ngày để khám nghiệm hiện trường vụ nổbom.

Người phát ngôn văn phòng công tố ở Ansbach cho biết động cơ của kẻ nổ bomkhông rõ ràng.

Người phát ngônnói với báoTelegraph: “Có thể cho thấy có sựliên kết giữa kẻ tấn công với chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, nhưng đây chỉ là suy đoán vào thời điểm hiện tại”.

Phó cảnh sát trưởng Roman Fertinger khẳng định nhiều mảnh kim loại nhỏ đã được thêm vào trong quả bom nhằm gây nhiều thương vong nhất.

Cảnh sát vẫn đang phong tỏa khu vực xung quanh quán bar Eugene để phục vụ cho công tácđiều tra.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức: Kẻ nổ bom tự sát tại quán bar là dân di cư, từng điều trị tâm thần