Ngoại trưởng Annalena Baerbock mới đây tuyên bố Đức không thể viện trợ thêm vũ khí cho Ukraine vì kho vũ khí nước này hiện thiếu hụt trầm trọng.

Đức không còn đủ vũ khí viện trợ cho Ukraine

Cẩm Bình | 26/08/2022, 14:50

Ngoại trưởng Annalena Baerbock mới đây tuyên bố Đức không thể viện trợ thêm vũ khí cho Ukraine vì kho vũ khí nước này hiện thiếu hụt trầm trọng.

Theo Ngoại trưởng Baerbock: “Chúng tôi muốn giúp đỡ Ukraine về mặt quân sự bằng tất cả những gì chúng tôi có. Nhưng thật không may là trong tình hình hiện tại, kho vũ khí của chúng tôi thâm hụt lớn”.

Bà cho biết chính phủ Đức đang thương lượng với các công ty quốc phòng về việc sản xuất trang thiết bị quân sự cho Ukraine, trong đó có vũ khí phòng thủ và hệ thống phòng không tiên tiến. Tuy nhiên nữ ngoại trưởng thừa nhận quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến, hầu hết không thể giao hàng trong năm nay.

61755590_303.jpg
Xe thiết giáp do Đức sản xuất - Ảnh: DW

Trong khi nhiều quốc gia phương Tây khác rất nhanh chóng viện trợ vũ khí cho Ukraine, Đức lại chần chừ vì lo ngại làm vậy làm leo thang căng thẳng. Ban đầu Berlin chỉ cung cấp trang bị không gây sát thương, chẳng hạn như mũ chiến đấu, xe vận tải, lều.

Phải đến tháng 6 vừa rồi, Đức mới viện trợ lô vũ khí hạng nặng đầu tiên với pháo, xe tăng, mìn chống tăng, tên lửa phòng không. Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 23.8 cam kết cung cấp thêm số vũ khí gần 500 triệu USD nữa, nhưng là vào năm sau.

Bài liên quan
VinFast hợp tác với Mobivia mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức
Ngày 19.4, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức với 1.200 xưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức không còn đủ vũ khí viện trợ cho Ukraine