Quân đội Đức đang xem xét việc tạo ra một lữ đoàn cơ giới lớn, có thể sử dụng cho các hoạt động phản ứng nhanh và triển khai lực lượng trong kế hoạch quân sự. 

Đức muốn thành lập lữ đoàn cơ giới phản ứng nhanh

Một Thế Giới | 12/09/2015, 13:33

Quân đội Đức đang xem xét việc tạo ra một lữ đoàn cơ giới lớn, có thể sử dụng cho các hoạt động phản ứng nhanh và triển khai lực lượng trong kế hoạch quân sự. 

Theo nguồn tin từ HIS Jane, lực lượng cơ giới phản ứng nhanh của quân đội Đức sẽ có quy mô tương đương lữ đoàn, đáp ứng yêu cầu chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ liên quan trong quá trình tác chiến. Dự kiến ban đầu nếu được thành lập, lữ đoàn sẽ có khoảng 100 xe cơ giới chiến đấu.

Các phương tiện truyền thông cho hay, thiết kế chính của xe lấy nền tảng từ xe bọc thép chủ lực đa năng, thường gọi là PoBo. Với một tháp pháo 30mm, được trang bị cho xe chiến đấu bộ binh Puma, hiện đang được phát triển trong ngành công nghiệp vũ khí của Đức. Một số thiết kế khác cũng được đưa ra, nhằm phù hợp với tình cơ động, phản ứng nhanh của lữ đoàn.

Kế hoạch hình thành đơn vị cơ giới chiến đấu có kích thước lữ đoàn của Đức sẽ phù hợp cho cả 2 trường hợp, tác chiến đối xứng và bất đối xứng, tương tự như xe bọc thép PoBo được triển khai với nhiều mục đích khác nhau.

Hãng tin JHS Jane cho biết, kế hoạch thành lập lữ đoàn cơ giới phản ứng nhanh của Đức sẽ góp phần vào việc thực hiện “Khái niệm Hợp nhất các quốc gia FNC” (Framework Nations Concept-FNC) của NATO.

Như một khái niệm hợp tác quốc phòng, FNC cho rằng các đội quân nhỏ lẻ sẽ góp phần vào tiềm lực quân sự của liên minh, bên cạnh các lực lượng “xương sống” được tổ chức bởi một “nước lớn”, theo Viện nghiên cứu quốc tế và an ninh của Đức cung cấp.

“Điều quan trọng là chúng ta đang nói về những vấn đề gì, và cách giải quyết điều đó. Ý tưởng của chúng tôi là thành lập một lực lượng cơ giới, mà có thể triển khai đến bất cứ địa điểm nào tại châu Âu trong vòng 48 giờ, thông qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông hiện có.

Ngoài ra, các xe cơ giới mới cũng không phải là một phiên bản tái chế từ những thiết kế đã có, một lữ đoàn phản ứng nhanh cần có những lựa chọn phù hợp”, một quan chức từ Berlin nói với hãng tin HIS Jane.   

Hàn Giang (theo Sputnik news)

Bài liên quan
Hai quân nhân Ukraine bị đâm tại Đức
Đài CNN đưa tin vào tối 27.4 có hai quân nhân Ukraine bị đâm thiệt mạng ở trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Murnau miền nam nước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức muốn thành lập lữ đoàn cơ giới phản ứng nhanh