Hạm đội Biển Đen của Nga tại Crimea đã thử nghiệm các máy bay quân sự Su-30SM vừa nhận được, thông qua kế hoạch ném bom tiêu diệt các mục tiêu giả định trên mặt đất, hãng tin nhà nước Itar-Tass đưa tin vào chiều ngày 7.9. 

Nga thử nghiệm máy bay ném bom mới ở Crimea

Một Thế Giới | 09/09/2015, 21:00

Hạm đội Biển Đen của Nga tại Crimea đã thử nghiệm các máy bay quân sự Su-30SM vừa nhận được, thông qua kế hoạch ném bom tiêu diệt các mục tiêu giả định trên mặt đất, hãng tin nhà nước Itar-Tass đưa tin vào chiều ngày 7.9. 

Quân đội Nga hy vọng sẽ nhận được khoảng 30 máy bay chiến đấu đa năng hiện đại Su-30SM, có thể sử dụng tương tự một máy bay ném bom, vào cuối năm nay. Theo các phương tiện truyền thông, khu vực quân sự xung quanh bán đảo Crimea là một trong những trọng điểm trong chính sách tăng cường của Moscow.

Phát ngôn viên của Hạm đội Biển Đen, Nikolay Voskresenskiy, các binh sĩ phục vụ trong lực lượng phòng không của hạm đội đã thực hiện nhiệm vụ đánh bom sử dụng máy bay ném bom mới tại Crimea, và đây là lần đầu tiên quân đội tiến hành các thử nghiệm với Su-30SM trên bán đảo. Ngoài ra, Hạm đội Biển Đen cũng sử dụng máy bay siêu âm Su-24M, một máy bay ném bom tiền tuyến, trong hoạt động vừa qua.

“Song hành với kế hoạch đánh bom các căn cứ trên mặt đất, máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tiền tuyến của Hạm đội Biển Đen cũng đẩy lùi một cuộc tấn công của hải quân từ kẻ thù giả định”, ông Voskresenskiy cho biết, và khẳng định các phi công đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tuyệt vời.

Su-30SM là một trong những máy bay chiến đấu tiên tiến nhất của quân đội Nga, được Bộ Quốc phòng chú trọng phát triển và có kế hoạch chế tạo hàng loạt sau khi thử nghiệm thành công hai đơn vị trong năm 2012.

Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ trong năm 2014, Moscow đã đẩy mạnh kế hoạch tái vũ trang cho bán đảo. Qua đó tăng cường hệ thống phòng thủ và chống lại mọi hành động thù địch nhắm vào khu vực này. Hiện tại, mối quan hệ giữa điện Kremlin và phương Tây tiếp tục căng thẳng, và xuống đến mức thấp nhất từ sau Chiến tranh Lạnh, liên quan đến Crimea và khủng hoảng chính trị tại Ukraine. Ngoài ra, các hoạt động quân sự của NATO do Mỹ dẫn đầu tại châu Âu, cũng khiến Moscow lo ngại.

Trong tháng 7/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói với hãng tin Interfax rằng, quân đội tại Crimea sẽ sớm nhận được một phi đội máy bay ném bom chiến lược, siêu thanh Tu-22M3, nhằm đối phó với kế hoạch mở rộng quân sự của NATO ở Đông Âu.

Cuối tháng 12/2014, Hải quân Nga tuyên bố Biển Đen và Bắc Cực là hai khu vực hoạt động ưu tiên, đồng thời, quân đội sẽ thực hiện các chương trình hiện đại hóa và tăng cường các biện pháp phòng thủ kéo dài đến cuối năm 2013.

Hàn Giang ( theo Newsweek )


Bài liên quan
Hàng Việt sang Nga đã phục hồi, có xu hướng tăng lên
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thử nghiệm máy bay ném bom mới ở Crimea