Nữ nhà văn 49 tuổi đã đáp lại một bình luận trên Twitter khi người này chỉ trích nhân vật Albus Dumbledore, vị phù thủy vĩ đại nhất trong thế giới phù thủy Harry Potter.

Dumbledore bị kỳ thị đồng tính, Rowling phản pháo

Một Thế Giới | 08/09/2014, 12:16

Nữ nhà văn 49 tuổi đã đáp lại một bình luận trên Twitter khi người này chỉ trích nhân vật Albus Dumbledore, vị phù thủy vĩ đại nhất trong thế giới phù thủy Harry Potter.

J.K. Rowling sử dụng trang mạng xã hội Twitter từ 5 năm trước thế nhưng tổng cộng bà chỉ đăng 132 lần. 
Vào ngày 2 tháng 5 năm nay, Rowling viết, "Hôm nay là kỷ niệm 16 năm trận chiến Hogwarts (một sự kiện quan trọng trong cuốn Harry Potter & the Deathly Hallows). Tôi đang dành một phút mặc niệm trên máy tính của mình. Việc giết chết những nhân vật đó làm tôi thực sự khó chịu".
Dumbledore bi ky thi dong tinh, Rowling phan phao
 J. K. Rowling
Sau đó, một cư dân mạng có nickname "halfelven55ff" đã để lại dòng bình luận với nội dung: "Kể từ khi bà công khai Dumbledore là người đồng tính, tôi không còn là fan hâm mộ của bộ truyện này. Bà đã lừa chúng tôi suốt bao nhiêu năm qua. Hãy cứ mà tận hưởng tiền tỷ của mình nhé".
Cho tới cách đây hai ngày, Rowling mới đọc được và trả lời: "Ngay khi bạn quyết định không còn là fan của Harry Potter nữa thì tôi khuyên bạn nên nhập bọn với Brian Souter. Hắn ta và bạn chính là cùng một loại người".
Brian Souter là một doanh nhân người Scotland. Ông đã bỏ ra một triệu bảng Anh để tổ chức một chiến dịch với mục đích ngăn chặn chính phủ thông qua hôn nhân đồng giới vào năm 2000.
Dumbledore bi ky thi dong tinh, Rowling phan phao
 Nhân vật Albus Dumbledore do Richard Harris thủ vai
Rất nhiều người đã ủng hộ hành động này của J. K. Rowling. Bà đã viết thêm một dòng để cám ơn động thái này: "Tôi muốn gửi lời tri ân đến những người đã nhắn tin ủng hộ. Đừng quan tâm đến tôi, hãy nghĩ đến Albus Dumbledore...".
Tính đến 2014, Harry Potter chính là bộ tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại với gần 500 triệu bản bán ra trên toàn thế giới và được dịch ra 73 ngôn ngữ. 
Dumbledore bi ky thi dong tinh, Rowling phan phao
 
Nhân vật Albus Dumbledore vốn là Hiệu trưởng của trường đào tạo Pháp sư và Phù thủy Hogwarts và được rất nhiều fan hâm mộ yêu thích. Trong thế giới của Harry Potter, Dumbledore được xem là vị phù thủy vĩ đại nhất mọi thời, kẻ duy nhất mà Chúa tể Hắc ám Voldemort lo sợ. Chính vì thế, khi J. K. Rowling tiết lộ nhân vật này là người đồng tính vào năm 2007 đã vấp phải sự chỉ trích từ nhiều phía, đặc biệt là những người theo đạo Thiên Chúa. Họ cho rằng Rowling không nên để một vấn đề mang tính xã hội như đồng tính vào một bộ truyện dành cho thiếu nhi như vậy. Tuy nhiên, số lượng người ủng hộ bà lại đông hơn hẳn. 
Rowling chia sẻ: "Tôi không nghĩ các bạn lại ngạc nhiên như thế. Bởi vì đối với tôi, việc một người đàn ông dũng cảm và vĩ đại là đồng tính rất là bình thường. Nó không làm nên sự khác biệt gì cả".
"Albus Dumbledore là nhân vật của tôi. Ông ấy chính là ông ấy và tôi hoàn toàn có quyền nói về ông ấy theo cách của riêng mình", bà nói thêm.
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dumbledore bị kỳ thị đồng tính, Rowling phản pháo