Dù là những điểm du lịch nổi tiếng nhưng những quốc gia này có những quy định nghiêm ngặt khiến du khách có thể gặp rắc rối to, thậm chí dính đến luật pháp khi chụp ảnh.

Đừng chụp hình ở những điểm đến sau nếu bạn không muốn rắc rối to

thyhang | 01/10/2017, 13:16

Dù là những điểm du lịch nổi tiếng nhưng những quốc gia này có những quy định nghiêm ngặt khiến du khách có thể gặp rắc rối to, thậm chí dính đến luật pháp khi chụp ảnh.

Hà Lan

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan nổi tiếng với phố đèn đỏ, bên cạnh là hệ hống cáckênh rạch, các quán cà phê đẹp như tranh để du khách có thể khám phá. Thế nhưng, chính quyền địa phương và các chủ nhà thổ lại không hoan nghênh bạn chụp ảnh tại các khu vực này, nhất là cảnh gái mại dâm đứng cạnh cửa nhà thổ. Vì thế, bạn đừng lang thang nơi này mà mang theo máy ảnh, bởi bạn sẽ bị giật máy ảnh bất kỳ lúc nào, thậm chí có thể bị đánh thương tích.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia có nhiều quy định bảo vệ quyền lợi của phụ nữ. Tại những nơi công cộng, du khách không được phép chụp ảnh phụ nữ nếu họ không đồng ý. Nếu vi phạm quy định này, bạn có thể bị buộc tội xâm hại tình dục và bị phạt tiền 8.800 USD cùng 5 năm tù giam.

Mỹ

Ở Mỹ, luật liên quan đến chụp ảnh thoải mái hơn nhiều so với ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như chụp ảnh nhà riêng, tài sản cá nhân thì có thể gặp rắc rối. Bạn nên xin phép gia chủ nếu muốn chụp ảnh ngôi nhà của họ. Bởi nếu vi phạm, bạn sẽ bị kiện tụng.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Ở UAE, chụp ảnh ở nơi cấm đoán có thể bị phạt tù từ 1 đến 3 tháng và phạt 1.361 USD. Ở nhiều địa phương, du khách không được phép sử dụng máy ảnh vì những cấm đoán mê tín của người dân nơi đây. Ngoài ra, các tòa nhà chính phủ, một số cây cầu và cung điện cũng là nơi không được phép chụp ảnh.

Triều Tiên

Triều Tiên là quốc gia bí ẩn nhất thế giới vì thế, khiến du khách càng tò mò và muốn khám phá, lưu giữ qua những tấm ảnh. Thế nhưng, đất nước này có những luật lệ vô cùng hà khắc, nhất là việc chụp ảnh. Bạn không được phép rời khỏi khách sạn mà không có hướng dẫn viên, và không thể chụp ảnh nếu không có sự đồng ý của người này. Khi chụp ảnh, bạn nhất thiết phải tránh các cơ sở quân đội, chính phủ hay thậm chí là gương mặt của người dân địa phương cũng bị hạn chế chụp. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị phạt tiền, trục xuất hoặc phạt tù.

London, Anh

Người Anh không mấy cảm tình lắm với những du khách thích chụp ảnh “check in”. Tuy nhiên, nếu bạn chụp ảnh nghiệp dư thì không sao nhưng nếu chụp ảnh thương mại thì phải có giấy phép đặc biệt của thị trưởng TP London như chụp ở Quảng trường Trafalgar và quảng trường Parliament Square.

Nhật

Nhật Bản cấm chụp ảnh các đền thờ và pho tượng Phật nhất định. Người ta tin rằng chụp ảnh sẽ quấy nhiễu các linh hồn ở thế giới tâm linh. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các địa điểm không được phép chụp ảnh ở Nhật Bản trên trang kotaku.

Algeria

Algeria tương đối bảo thủ, đặc biệt ở các vùng phía nam của quốc gia này. Du khách chỉ có thể chụp ảnh đàn ông sau khi nhận được sự đồng ý từ họ. Phụ nữ chỉ có thể được chụp ảnh với sự đồng ý từ chồng hay bố của họ bởi phụ nữ nước này được coi là tài sản của họ. Bạn cũng không được phép chụp ảnh những cây cầu, đập và công trình quân sự.

Nhật Hạ (Theo Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng chụp hình ở những điểm đến sau nếu bạn không muốn rắc rối to