Các đối tượng đã cấu kết với nhau làm giả giấy tờ để đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam một cách tinh vi, chuyên nghiệp.

Dùng CMND giả đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Quế Sơn | 12/05/2021, 17:55

Các đối tượng đã cấu kết với nhau làm giả giấy tờ để đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam một cách tinh vi, chuyên nghiệp.

Chiều 12.5, thông tin từ Phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Hùng (SN 1984, trú tại TP.Hải Phòng) và Đặng Văn Thành (SN 1995, trú tại tỉnh Khánh Hòa) khi nhóm này tổ chức cho một người Trung Quốc tên Li Zhi Kai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hồ sơ điều tra cho thấy, từ cuối tháng 1.2021, Hùng và Thanh đã cấu kết với nhóm đối tượng khác đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nhóm đối tượng này thực hiện hành vi phạm pháp một cách tinh vi.

z2486026470948_8161082b802e05c1ef019af5405b693b.jpg
Một đối tượng khai nhận sự việc tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Cụ thể, sau khi nhận người nhóm này đã làm giấy CMND giả, bố trí người Việt Nam đi kèm, sau đó chia nhỏ các chặng đường, sử dụng phương tiện có biển kiểm soát của địa phương hoặc vùng lân cận để vận chuyển, đưa đón nhằm qua mặt các chốt CSGT. Trên đường di chuyển, nhóm này thường xuyên cắt cử người đi trước để cảnh giới, theo dõi quá trình làm việc của lực lượng chức năng nhằm tìm cách đối phó.

Bằng những chiêu trò tinh vi nói trên, nhóm này đã thực hiện thành công nhiều đợt đưa người vận chuyển trái phép trước khi bị phát hiện. Những hành vi phạm pháp của nhóm đối tượng trên đã bị Phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lột trần.

Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và lệnh bắt tạm giam đối với Hùng và Thành. Trước đó, nhóm 4 đối tượng cấu kết với Hùng và Thành cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng CMND giả đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép