Nguyễn Trần Anh Tuấn lấy danh nghĩa giám đốc 3 công ty tại Việt Nam để bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh trái phép theo dạng “chuyên gia”.

Triệt phá đường dây cho người nước ngoài đội lốt chuyên gia nhập cảnh trái phép

Mỹ An | 12/05/2021, 15:00

Nguyễn Trần Anh Tuấn lấy danh nghĩa giám đốc 3 công ty tại Việt Nam để bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh trái phép theo dạng “chuyên gia”.

nhapcanh.jpg
Công an TP.Đà Nẵng đọc lệnh bắt Nguyễn Trần Anh Tuấn

Trưa 12.5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (SN 1987, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là nghi can trong đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Tuấn là người liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ sau khi tiến hành kiểm tra hành chính một số căn hộ trên đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn) ngày 24.4 vừa qua.

Theo điều tra, đầu tháng 2.2021, thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, 14 công dân nước này liên hệ với một người Hàn Quốc là giám đốc công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh với chi phí 2.500 USD/lượt.

Sau đó, người Hàn Quốc ấy liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn - chủ sở hữu 3 công ty để bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo dạng “chuyên gia”. Các “chuyên gia” này nhập cảnh để làm việc cho công ty của Tuấn. Mỗi trường hợp nhập cảnh thành công, Tuấn nhận 200 USD tiền “hoa hồng”.

Ngoài ra, Tuấn còn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun, Giám đốc Công ty Thương mại và dịch vụ Main, mượn con dấu của công ty để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho 3 người Hàn Quốc.

Sau khi cho 12 người nhập cảnh thành công, Tuấn nhận được 2.400 USD từ người Hàn Quốc thì bị bắt.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây cho người nước ngoài đội lốt chuyên gia nhập cảnh trái phép