Tỉnh Bình Định đã có thông báo về trường hợp 2 mẹ con ở huyện Hoài Ân vừa xuất cảnh sang Nhật Bản, trong đó người con có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Xuất hiện ca âm tính tại Việt Nam, dương tính với SARS-CoV-2 khi sang Nhật

P.V | 12/05/2021, 15:17

Tỉnh Bình Định đã có thông báo về trường hợp 2 mẹ con ở huyện Hoài Ân vừa xuất cảnh sang Nhật Bản, trong đó người con có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ngày 4.5, chị N.T.T. (trú tại xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân) cùng con trai 1 tuổi là cháu N.K.N., di chuyển từ huyện Hoài Ân bằng xe taxi, ghé về Nhơn Mỹ (thị xã An Nhơn) để thăm gia đình rồi sau đó ra Sân bay Phù Cát để vào TP.HCM.

Trước lúc bay, tại Bệnh viện Thống nhất (TP.HCM), bằng kỹ thuật PCR, kết quả xét nghiệm của 2 mẹ con chị T. đều âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện để xuất cảnh sang Nhật.

Ngày 6.5, khi nhập cảnh vào Nhật Bản, 2 mẹ con chị T. tiếp tục được làm xét nghiệm nhanh thì chị T. tiếp tục âm tính nhưng cháu N.K.N. lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, cả 2 mẹ con của chị T. đều được cách ly, làm xét nghiệm lại tại Nhật Bản, sức khỏe ổn định.

Ngày 10.5, chị T. liên hệ về gia đình bằng điện thoại để cho biết về tình trạng của mình. Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành chức năng, địa phương đã vào cuộc khẩn trương xác minh và rà soát, cách ly, lấy mẫu tất cả các trường hợp liên quan đến lịch trình của mẹ con chị T.

Qua đó, ngành y tế Bình Định lấy được 12 mẫu xét nghiệm ở huyện Hoài Ân và 6 mẫu tại thị xã An Nhơn và tài xế taxi đưa đón mẹ con chị T. trước đó. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tối 11.5, tất cả 19 mẫu xét nghiệm trên đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các ngành chức năng tỉnh Bình Định đang phối hợp với người nhà chị T. để theo dõi tình hình của mẹ con chị, đồng thời tiếp tục truy vết, theo dõi lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan…

Hồi cuối tháng 1, một nữ công nhân Hải Dương cũng có xét nghiệm âm tính ở Việt Nam nhưng được phát hiện nhiễm chủng SARS-CoV-2 khi sang Nhật. 

Ông Nguyễn Thanh Vương, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Hoài Ân (Bình Định) cho biết, dịch COVID-19 xảy ra tại một số tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đây là những thị trường tiêu thụ heo thịt chính của huyện Hoài Ân nên đã ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động chăn nuôi của người dân địa phương.

Hiện nhu cầu tiêu thụ thịt heo và giá heo hơi tại Hoài Ân đang giảm. Heo hơi siêu nạc tại các trang trại được thương lái thu mua với giá từ 67- 69.000 đồng/kg, heo thả nuôi tại các hộ gia đình từ 63 - 67.000 đồng/kg, giảm từ 5 - 7 giá so với cuối tháng 4.2021.

Hiện bình quân mỗi ngày có 3 xe tải chuyên vận chuyển heo từ Hoài Ân cung cấp cho thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các phương tiện đều được phun thuốc khử độc sát trùng trước khi ra khỏi địa bàn Hoài Ân, chủ phương tiện cũng phải khai báo hành trình di chuyển sau mỗi chuyến đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
37 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện ca âm tính tại Việt Nam, dương tính với SARS-CoV-2 khi sang Nhật