Trong khi khoảng 20 binh sĩ Trung Quốc bị thương trong cuộc đụng độ tại Naku La ở Sikkim, thì phía Ấn Độ cho biết có 4 người bị thương.

Đụng độ bạo lực tại biên giới Ấn - Trung, 20 lính Trung Quốc bị thương

Anh Tú | 25/01/2021, 13:57

Trong khi khoảng 20 binh sĩ Trung Quốc bị thương trong cuộc đụng độ tại Naku La ở Sikkim, thì phía Ấn Độ cho biết có 4 người bị thương.

Theo các nguồn tin từ Ấn Độ, trong bối cảnh bế tắc đang diễn ra ở Ladakh, Ấn Độ đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập của lính Trung Quốc qua biên giới tại Naku La ở Bắc Sikkim vào tuần trước.

Các nguồn tin cho biết các binh sĩ Trung Quốc đã cố gắng vượt qua biên giới nhưng đã bị các binh sĩ Ấn Độ ở Naku La ở Bắc Sikkim phản kháng. Từ đó dẫn đến một cuộc đụng độ dữ dội.

Các nguồn tin cho biết thêm, cuộc đụng độ bạo lực đã dẫn đến thương tích cho cả hai bên. Trong khi khoảng 20 binh sĩ Trung Quốc bị thương trong cuộc đụng độ tại Naku La ở Sikkim, thì phía Ấn Độ cho biết có 4 người bị thương.

Tuy nhiên, các binh sĩ Ấn Độ đã thành công trong việc đẩy lùi Trung Quốc bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Bắc Sikkim.

Các nguồn tin nói với India Today rằng tình hình tại địa điểm đụng độ ở Sikkim đang căng thẳng, nhưng vẫn trong kiểm soát.

Vụ việc đã được báo cáo chỉ một ngày sau khi Ấn Độ và Trung Quốc tổ chức vòng đàm phán quân sự thứ 9 nhằm xoa dịu căng thẳng biên giới ở phía đông Ladakh vào Chủ nhật. Cuộc hội đàm được tổ chức tại Moldo đối diện với Chushul ở khu vực phía đông Ladakh, kéo dài hơn 15 giờ và kết thúc vào khoảng 2h30 hôm sau.

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán ngoại giao và quân sự được tổ chức để tìm ra một giải pháp thân thiện, gần 100.000 binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã được triển khai ở phía đông Ladakh vì cả hai bên đều giữ nguyên lập trường và thể hiện sự sẵn sàng cho cuộc trường kỳ tranh đấu.

Ấn Độ và Trung Quốc đã tham gia vào cuộc tranh chấp kéo dài nhiều tháng ở Doklam vào năm 2017. Ngoài ra, Naku La là một trong những địa điểm đối đầu giữa Ấn Độ và Trung Quốc, cùng với Ladakh vào năm ngoái.

Vụ việc mới nhất diễn ra vài tháng sau vụ đụng độ chết người diễn ra vào ngày 15.6 khi binh sĩ Trung Quốc đụng độ với quân đội Ấn Độ gần điểm tuần tra số 14 ở thung lũng Galwan, phía đông Ladakh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đụng độ bạo lực tại biên giới Ấn - Trung, 20 lính Trung Quốc bị thương