Vụ đụng độ bằng súng giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir, khiến 1 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Đụng độ chết người tại biên giới Ấn Độ - Pakistan

Hoàng Vũ | 17/09/2020, 07:55

Vụ đụng độ bằng súng giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir, khiến 1 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hãng thông tấn AP cho biết vụ việc xảy ra vào đêm ngày 15.9 tại đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan khi binh lính 2 nước đã tấn công nhau bằng đạn cối và hỏa lực.

Theo Trung tá De Does Anand, người phát ngôn quân đội Ấn Độ, 3 quân nhân đã bị thương khi phía Pakistan tấn công vào vào đồn biên phòng dọc LoC ở phía nam quận Rajouri. Ông Anand tiết lộ một trong quân nhân Ấn Độ trong số 3 người trên sau đó đã không qua khỏi.

Ông Anand gọi vụ việc là hành động "vi phạm vô cớ" hiệp định ngừng bắn giữa 2 nước vào năm 2003 và cho biết quân đội Ấn Độ đã "trả đũa một cách thích đáng”. Trong khi đó, phía Pakistan hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Trong quá khứ, 2 bên thường cáo buộc lẫn nhau làm bùng phát giao tranh tại khu vực biên giới ở Himalaya, nơi họ đều tuyên bố chủ quyền với toàn bộ khu vực Kashmir. Ấn Độ và Pakistan đã từng trải qua 2 cuộc chiến tranh vì vấn đề này.

Hai Quốc gia Nam Á đã bước vào trạng thái cảnh giác cao kể từ tháng 2.2019 sau khi cả 2 bên tuyên bố đã bắn rơi máy bay quân sự của nhau. Pakistan bắn rơi một máy bay chiến đấu của Ấn Độ ở Kashmir và bắt sống một phi công để đáp trả một cuộc không kích của máy bay Ấn Độ nhằm vào lực lượng của nước này. Ấn Độ cho biết các cuộc không kích nhắm vào các tay súng Pakistan chịu trách nhiệm cho một vụ đánh bom liều chết khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Mối quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng hơn nữakể từ tháng 8 năm ngoái, khi New Delhi thông qua dự luật hủy bỏ quy chế tự trị của vùng Kashmir tranh chấp với Pakistan. Kể từ đó, các mâu thuẫn dọc biên giới đã có dấu hiệu gia tăng và giao tranh vẫn tiếp tục xảy ra giữa binh sĩ hai bên tại ranh giới phân chia Kashmir.

Hoàng Vũ (theo AP)
Bài liên quan
Loại mực gắn liền với bầu cử Ấn Độ suốt 7 thập kỷ
Đài CNN giới thiệu “mực cử tri” ngăn nguy cơ gian lận được dùng mỗi khi Ấn Độ tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đụng độ chết người tại biên giới Ấn Độ - Pakistan