Với thủ đoạn lừa hàng loạt người mua bất động sản bằng 'giấy tay', Luận đã chiếm đoạt hơn 17 tỉ đồng và khiến hơn 150 người ra tòa vì có liên quan đến vụ án.

Dùng 'giấy tay' mua bán đất lừa đảo hơn 17 tỉ đồng

Hồ Đông | 19/05/2016, 13:56

Với thủ đoạn lừa hàng loạt người mua bất động sản bằng 'giấy tay', Luận đã chiếm đoạt hơn 17 tỉ đồng và khiến hơn 150 người ra tòa vì có liên quan đến vụ án.

Sáng 19.5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Thị Luận (SN 1957, quê Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.Phiên tòa có hơn 150 ngườiđược triệu tập vì có liên quan đến vụ án này.

Theo cáo trạng, bị cáo Luận làm nghề buôn bán bất động sản nhưng đang bị thua lỗ. Người phụ nữ này tìm cách lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người để trả nợ.

Luận mua một căn nhà tại phường Hiệp Thành, quận 12 bằng giấy viết tay. Đến ngày 11.5.2011, Luận cùng chủ nhà làm thủ tục hoàn chỉnh để bán lại cho ông Phan Ngọc Tân và Nguyễn Đình Khoa. Hai ông này hoàn tất thủ tục đóng thuế và được UBND quận 12 sang tên vào ngày 21.6.2011.

Tuy nhiên, trong thời gian hai ông Tân và Khoa chờ làm thủ tục trước bạ, Luận đãphân lô đất trên thành các thửa nhỏ để bán cho hàng chục người bằng “giấy tay”. Vớithủ đoạn trên, từ tháng 4 - 10.2011, Luận đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiềnhơn 17 tỉcủa 18 bị hại. Tất cả những người Luận lừa bán đất đều không được làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất như đã hứa.

Trongngày thứ hai xét xử vụ án, HĐXX nhận thấy còn nhiều điểm chưa được làm rõ nên tạm hoãn phiên tòa đểđiều tra thêm một số tìnhtiết.

Hồ Đông
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng 'giấy tay' mua bán đất lừa đảo hơn 17 tỉ đồng