Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội đã không đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ đối với vở diễn "Ngày xưa" với lý do cần thời gian để xem xét một cách thận trọng hơn.

Dừng không thời hạn phiên phúc thẩm vụ kiện giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú

Hải Yến | 18/11/2019, 18:26

Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội đã không đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ đối với vở diễn "Ngày xưa" với lý do cần thời gian để xem xét một cách thận trọng hơn.

Ngày 18.11, theo dự kiến Tòa án cấp cao tại Hà Nội sẽ ra phán quyết với vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty cổ phầnTuần Châu và đạo diễn Việt Tú.

Tuy nhiên, sáng nay, Hội đồng xét xử đột ngột quay lại phần xét hỏi để làm rõ thêm một số vấn đề. Cho rằng còn một số vấn đề cần xác minh, làm rõ,đặc biệt Hội đồng xét xử cho rằng cần xem xét lại vấn đề mà đạo diễn Việt Tú nóiTinh hoa Bắc Bộ "phái sinh" vở diễn của mình. Hội đồng xét xử cho biết trong thời gian tạm hoãn, phiên xử sẽ không thông báo ngày mở lại, trong thời gian này, hai bên có ý kiến gì thêm hoặc có chứng minh gì có thể nộp cho tòa.

Chia sẻ với phóng viên sáng 18.11 về việc bị hoãn phán quyết cuối cùng của tòa án sau 2 năm chờ đợi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: "Tôi không có mặt trong phiên tòa sáng 18.11 vì tôi có lịch quay đã ấn định không thể vắng mặt. Tuy nhiên, tôi cho rằng dù phán quyết như thế nào, tôi vẫn tin rằng đạo đức nghề nghiệp mới là quan trọng nhất. ‪Việc dừng phiên tòa, chưa đưa ra kết luận cuối cùng là một tín hiệu khả quan, dù chưa thể đoán trước điều gì có thể xảy ra tiếp theo, nhưng có thời gian và cơ hội để tiếp tục chứng minh Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm có sáng tạo độc lập. Điều tôi mong ước và nỗ lực hết sức cho phiên tòalần này không phải là kết quả thắng - thua, mà là “con” của ai thì trả về cho người ấy".

Còn đạo diễn Việt Tú cho rằng: "Tôi nghĩ bất luận thế nào thì xã hội đã có nhận định của riêng mình. Tôi nghĩ một bản án rất quan trọng đó là bản án của xã hội và của hội nghề nghiệp. Việc này bất luận kết quả cuối cùng thế nào tôi tin rằng bản án về xã hội nghề nghiệp đã có, dù phiên tòanày hoãn bao lâu tôi sẽ đủ kiên nhẫn để theo đuổi.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng không thời hạn phiên phúc thẩm vụ kiện giữa Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú