Sau 2 ngày xét xử, chiều 13.7, TAND quận Hai Bà Trưng đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Sơn (SN 1966, trú tại phố Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) 24 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”.

Dùng vũ lực cướp 4 triệu đồng, lĩnh án 2 năm tù

Thu Anh | 13/07/2016, 20:08

Sau 2 ngày xét xử, chiều 13.7, TAND quận Hai Bà Trưng đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Sơn (SN 1966, trú tại phố Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) 24 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”.

Theo nội dungcáo trạng, tháng 1.2014, thông qua sự giới thiệu của Hồ Thanh Sơn, ông Nguyễn Văn Hợp (SN 1962, trú tại quận Hai Bà Trưng) vay của anh Nguyễn Xuân Hảo (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy) 70 triệu đồng. Tuy nhiên sau nhiều lần khất nợ,ông Hợp vẫn chưa trả lại tiền cho chủ nợ.

Sáng 21.10.2014, Hảo hẹn ông Hợp tới một quán cà phê trên đường Đại Cồ Việt để nói chuyện trả nợ. Tại đây, ông Hợp trình bày lý do vì hoàn cảnh khó khăn nên không thể trả hết số tiền trên một lầnvà xin Hảo cho trả dần.

Sau khi trình các lý do khó khăn song không được chấp nhận, ông Hợp nói có đưa Sơn 15 triệu đồng để nhờ chuyển. Nghe vậy, Hảo gọi điện thoại cho bị cáo Sơn đến đối chất.Nhận được điện thoại của bạn, Sơn vội đến quán cà phê. Vừa nhìn thấy ôngHợp, anh ta lớn tiếng chửi rồi đe dọa, đánh đập ông;đồng thời Sơnnói rằng ôngHợp còn nợ anh ta 5 triệu đồng.

Sau đó, Sơn tiếp tục dùng tay túm cổ áo, dùng vũ lực để cướp số tiền 4 triệu đồng của ôngHợp. Chỉtới khi lực lượng công an nhận được tin báo đến giải cứuvụ việc mới chấm dứt.

Trong quá trình xét xử, tòa án quận Hai Bà Trưng khẳng định hành vi của Sơn đã cấu thành tội “Cướp tài sản” do bị cáo đã dùng vũ lực để chiếm đoạt 4 triệu đồng của bị hại.Xét thấy số tiền mà bị cáo chiếm đoạt không lớn nên khép lại phiên xử sơ thẩm, tòa án quận Hai Bà Trưng quyết định chỉ áp dụng mức án 24 tháng tù đối với Hồ Thanh Sơntheo đúng tội trạng mà bị cáo bị đưa ra trước tòa. Tính đến thời điểm này, bị cáo đã bị tạm giam hơn 21 tháng.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng vũ lực cướp 4 triệu đồng, lĩnh án 2 năm tù