Bị đồng nghiệp đánh cây vào đầu, Hải chộp lấy dao đâm anh Huyền thiệt mạng.

Ngư phủ chịu 18 năm tù do đoạt mạng đồng nghiệp trên tàu cá

Duy Khang | 13/07/2016, 11:27

Bị đồng nghiệp đánh cây vào đầu, Hải chộp lấy dao đâm anh Huyền thiệt mạng.

TAND tỉnh Cà Mau ngày 12.7 mở phiên tòaxét xử vụ 2 ngư phủ đánh nhau trên tàu dẫn đến án mạng.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 25.1.2016, 9 thuyền viên của 1 tàu cá tỉnh Kiên Giang hoạt động trên vùng biển thuộc tỉnh Cà Mau, cách đảo Hòn Khoai khoảng 60 hải lý.

Sau khi dùng cơm trưa, Nguyễn Ngọc Huyền (30 tuổi) với 2 đồng nghiệp tổ chức nhậu. Họ có mời Bùi Thanh Hải (34 tuổi, ngụ Kiên Giang) uống cho vui nhưng anhnày từ chối, lên võng ngủ.

Đến chiều, anh Huyền đang ngủbỗng giật mình hét lớn: “Thằng nào đánh tao?”. Nghi có người đánh lén lúc mình ngủ, anh Huyền cầm cây tầm vông chạy đến nơi Hải nằm và thách thức đồng nghiệp này đánh nhau với mình.

Huyền sau đó đánh cây tầm vông vào đầu Hải 3-4 cái. Bị cáo phản ứng lại bằng cách chộp lấy hung khí ở gần đó đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi con dao gãy cán, phần lưỡi sắc nhọn cắm sâu vào người Huyền.

Bị đồng nghiệp đâm gục ngã xuống boong tàu, nạn nhân được các thuyền viên đi cùng băng bó vết thương nhưng anh Huyền không qua khỏi. Ngày 27.1.2016, khi tàu cá vào đến cửa biển Sông Đốc của huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) thì Hải bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp.

Tòa tuyên Hải 18 năm tù vềtội “Giết người”.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư phủ chịu 18 năm tù do đoạt mạng đồng nghiệp trên tàu cá