Do hám lời, Hoàng và Đạt cùng mua hơn 1.700 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả nhãn hiệu Ariston và AMTs từ Trung Quốc rồi tung ra thị trường tiêu thụ.

Đi tù vì buôn bán hàng giả từ Trung Quốc

Thu Anh | 13/07/2016, 15:01

Do hám lời, Hoàng và Đạt cùng mua hơn 1.700 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả nhãn hiệu Ariston và AMTs từ Trung Quốc rồi tung ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 13.7, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơthẩm hai bị cáo Đỗ Văn Hoàng (SN 1988) và Đỗ Văn Đạt (SN 1993) cùng trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về tội "Buôn bán hàng giả".

Bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu AMTs của Công ty CPTM vật liệu xây dựng Minh Tuấn và bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu Aristoncủa Công ty TNHH AristonThermoViệt Nam là sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) bảo hộ tại Việt Nam.

Biết rõ điều này nhưng do hám lời, từ tháng 7 đến tháng 11.2015, Đỗ Văn Đạt và Đỗ Văn Hoàng đãmua 1.079 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả nhãn hiệu AMTs và 700 bộgiả nhãn hiệu Ariston có nguồn gốc từ Trung Quốcđể đem tiêu thụ trên thị trường Hà Nội. Số hàng giả trên có giá trị tương đươnghàng thật là296 triệu đồng.

Quá trình điều tra cho thấy, năm 2015, sau 4 năm có kinh nghiệm vận chuyển các mặt hàng của Công ty Minh Tuấn đi giao cho các cửa hàng vật tư, điện lạnh trên địa bàn Hà Nội, Đạt xin thôi việc do không được sự đồng ý cho phép mở đại lý phân phối sản phẩm của công ty.Trong thời gian này, Đạt rủ thêm em họ là Đỗ Văn Hoàng cùng đi mua các sản phẩm giả cácnhãn hiệu trên để bán.

Sau khi thống nhất công việc, Hoàng tìm đến chợ Vinh Cơ (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) tìm mua bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh do Trung Quốc sản xuất giả nhãn hiệu AMTs và Ariston.Thông qua một số người buôn bán tại đây, Hoàng quen biết người phụ nữ tên Oanh (không rõ lai lịch) biết tiếng Trung Quốc và nhờ Oanh chỉ dẫn để liên lạc với người đàn ông Trung Quốc có sản xuất các mặt hàng trên.

Giữa tháng 7.2015, Hoàng trực tiếp sang Trung Quốc gặp người đàn ông trênđểthống nhất việc mua bán, giá cả, phương thức vận chuyển hàng về Việt Nam và hình thức thanh toán.

Sau khi đưa hàng trót lọt về Việt Nam, Hoàng và Đạt tìm đến cửa hàng chuyên thiết kế và in bao bìđể đóng gói sản phẩm cho dễ bán, với chi phí là69.000 đồng/chiếc cho nhãn hiệu Ariston và 79.500 đồng/chiếcnhãn hiệu AMTs.Ngày 6.11.2015, sau khi bán được 1.700bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh và đang có ý định giao dịch số còn lại thì Đạt và Hoàng bị cơ quan điều tra phát hiện, tang vật bịthu giữ.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời hai bị cáokhai nhận, từ khi kinh doanh đến nay lãi khoảng 40 triệu đồng nhưng do tiếp tục đặt hàng nên cả hai chưa chia số tiền lãi dù trước đó mỗi người “đầu tư” khoảng 144 triệu đồng.

Với những hành vi nêu trên, HĐXX đủ cơ sở kết luận Đỗ Văn Hoàng và Đỗ Văn Đạt phạm tội "Buôn bán hàng giả".Xét thấy bị cáo Hoàng làchủ mưu trong vụ án, trực tiếp đi giao dịch nên HĐXX quyết định tuyên bị cáo Đỗ Văn Hoàng 4 năm tù giam. Bị cáo Đỗ Văn Đạt với vai trò đồng phạmcũng chịu mức án 3 năm tù nhưng đượchưởng án treo.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi tù vì buôn bán hàng giả từ Trung Quốc