75 sinh viên Cà Mau vừa tốt nghiệp Trường đại học Y Dược Cần Thơ, chỉ được nhận… vỏ bằng tốt nghiệp, do tỉnh này còn nợ học phí.

Được công nhận tốt nghiệp, nhưng chỉ nhận… vỏ bằng

Văn Em | 26/07/2018, 19:48

75 sinh viên Cà Mau vừa tốt nghiệp Trường đại học Y Dược Cần Thơ, chỉ được nhận… vỏ bằng tốt nghiệp, do tỉnh này còn nợ học phí.

Vụ sinh viên đại học Y Dược Cần Thơ chậm tốt nghiệp vì nợ học phí: Có động thái mới

Ngày 26.7, bà Nguyễn Minh Phương, Phó hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, nhà trường chỉ đồng ý công nhận tốt nghiệp cho 75 sinh viên (diện đào tạo theo địa chỉ sử dụng và từ ngân sách) của Cà Mau còn nợ tiền học phí. Tuy nhiên, họ không được nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

“Các sinh viên cũng được lên lễ đài làm lễ tốt nghiệp nhưng chỉ nhận vỏ bằng”, bà Phương nói. Và bà cho biết, tỉnh Cà Mau hứa trả hết tiền nợ học phí trong niên học 2018 - 2019.

Trong khi đó, các sinh viên tỏ ra bức xúc vì không nhận được bằng sau khi hoàn thành khóa học, dù tiền học phí họ đã đóng đầy đủ nhưng bị cán bộ của Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng.

Năm 2011, Cà Mau được Trường đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, nhằm giải quyết khó khăn về nhân sự trong lĩnh vực y tế. Số sinh viên này cam kết sau khi ra trường sẽ về phục vụ địa phương ít nhất 5 năm.

Theo thỏa thuận, thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau có nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của sinh viên nộp về Trường đại học Y Dược Cần Thơ. Tuy nhiên, hiện nơi đào tạo thống kê năm học 2014 - 2015, Cà Mau có 201 sinh viên chưa đóng học phí; năm 2015 - 2016 có 199 sinh viên…

Trước đó, Công an tỉnh Cà Mau công bố cán bộ Sở Y tế tỉnh này chiếm dụng tiền học phí của các sinh viên hơn 9 tỉ đồng, riêng 75 sinh viên tốt nghiệp năm nay là trên 3 tỉ đồng.

Hiện tại kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Nguyên Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Quốc Việt, cũng bị kỷ luậtvì để xảy ra sai phạm này.

Thạch Mau

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được công nhận tốt nghiệp, nhưng chỉ nhận… vỏ bằng