Bạn bè của một người chuyển giới quá cố đã quyên góp 24.000USD để tổ chức đám tang sau khi cha mẹ của anh từ chối nhận xác từ cơ quan điều tra.

Mỹ: Bạn bè tổ chức đám tang cho người chuyển giới bị cha mẹ chối bỏ

Chí Thiện | 26/07/2018, 19:09

Bạn bè của một người chuyển giới quá cố đã quyên góp 24.000USD để tổ chức đám tang sau khi cha mẹ của anh từ chối nhận xác từ cơ quan điều tra.

Daine Grey (22 tuổi) là một người chuyển giới nam và đang theo học tại trường cao đẳng thành phố San Francisco (CCSF). Anh đã tự sát vào ngày 2.7 vừa qua sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Tuy nhiên, cha mẹ của Daine Grey đã không đến cơ quan điều tra để nhận xác con. Việc này khiến cho nhiều người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) tại địa phương cảm thấy bất bình. Sau khi bày tỏ sự thương cảm đến chàng trai trẻ quá cố, họ tạo một chiến dịch quyên góp trên trang GoFundMe nhằm chi trả cho kinh phí tổ chức tang lễ.

Lady Katerina, quản lý của Trung tâm hỗ trợ LGBT thuộc CCSF, là người đã viết lời kêu gọi trên GoFundMe.

Bà viết: “Tính đến ngày 16.7, cha mẹ của Diane Grey – những người đã chối bỏ đứa con của mình từ lâu – mặc dù đã được thông báo nhưng không đến nhận xác. Ngày mai là hạn chót dành cho người thân của Daine Grey hồi đáp lại cơ quan điều tra. Nếu vẫn tiếp tục không có động tĩnh gì, chúng ta với tư cách là cộng đồng có quyền nhận xác”.

Cho đến hiện tại, chiến dịch đã gây quỹ được gần 24.000USD (tương đương 500 triệu VNĐ). Số tiền này sẽ được dùng vào các chi phí của tang lễ (quan tài, lễ truy điệu…) và một nơi an nghĩ ấm cúng cho Daine Grey. Theo Lady Katerina, các biên nhận đều sẽ được công khai do bà muốn mọi thứ đều phải được “minh bạch”.

Sau khi được cơ quan điều tra yêu cầu ký chuyển nhượng quyền sang cho cộng đồng, Stephanie Haught - mẹ của Daine Grey - đã liên hệ với Lady Katerina để cùng tham gia vào công tác mai táng. Trả lời phỏng vấn của NBC, bà cho biết mình và chồng đã không nói chuyện với Diane từ cách đây 6 năm khi anh còn là học sinh trung học.

Tháng 9 năm ngoái, Daine Grey đã viết trên mạng xã hội Facebook rằng anh vừa bắt đầu quá trình chuyển đổi giới tính và thay đổi thông tin về giới tính trên giấy tờ nhân thân. Anh kết lại bằng câu: “Hi vọng điều này không khiến cho tôi mất quá nhiều bạn và gia đình”.

Bài viết của Daine Grey trên Facebook

Mỹ được đánh giá là một quốc gia thân thiệt và cởi mở đối với cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, nhóm người chuyển giới trẻ tuổi vẫn phải chống chọi với nhiều định kiến khiến cho họ thường xuyên nghĩ đến chuyện tự tử.

Mai Thảo (theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Bạn bè tổ chức đám tang cho người chuyển giới bị cha mẹ chối bỏ